Dự án Anland Complex:

Khách hàng vạch trần căn hộ thực tế khác xa căn hộ mẫu

TPO - Nhiều khách hàng bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ tại dự án chung cư Anland Complex (quận Hà Đông, Hà Nội) bức xúc khi được chứng kiến thực tế căn hộ họ mua sắp được bàn giao lại khác xa so với căn nhà mẫu và như cam kết của chủ đầu tư.

Khoảng 1 tháng nay, hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex nằm ở đường Tố Hữu (quận Hà Đông), đã cùng nhau treo băng rôn, khẩu hiệu với dòng chữ: "Yêu cầu chủ đầu tư  làm đúng hợp đồng với khách hàng mua chung cư Anland Complex "; "Chủ đầu tư có hành vi bớt xén giá trị nội thất căn hộ Anland Complex".... nhằm phản đối việc chủ đầu tư không trung thực trong việc thi công xây dựng và hoàn thiện căn hộ.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng mua tại dự án Anland Comlex, họ rất bức xúc khi được thăm quan thực tế căn hộ tại dự án Anland Complex mà họ bỏ tiền tỷ để mua vì nó khác xa rất nhiều với căn nhà mẫu mà họ được trải nghiệm.

"Thiết kế được thay đổi và sử dụng vật liệu rẻ tiền thay về thiết kế mẫu, thiết kế trong hợp đồng mua bán như khóa cửa, gạch lát nền, thiết bị vệ sinh, dây cáp điện, ống nước… Chẳng hạn, theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư là gạch chống trơn 600x600 Đồng Tâm, Viglacera, Prime hoặc tương đương có giá khoảng 257.000 đồng. Tuy nhiên, thực tế gạch lát sàn nhà vệ sinh kích cỡ 300x300 giá chỉ 151.000 đồng. Đồng thời, gạch lát vệ sinh và logia màu quá tối không giống loại lát như căn hộ mẫu, mất thẩm mỹ và không đẹp, không tương xứng với các thiết bị, vật tư lắp đặt trong căn hộ", chị H. người mua căn hộ dự án Anland Comlex bức xúc.

Khách hàng so sánh căn hộ thực tế khác xa với căn hộ mẫu.

"Tại căn hộ mẫu khoá được lắp đặt có chức năng như vân tay, thẻ từ, khóa cơ. Tuy nhiên, thực tế khi đi thăm quan dự án tại tầng 4 look B tòa nhà HH01 Anland Complex loại khoá cửa chính mà chủ đầu tư lắp đặt ở các căn chỉ có 02 chức năng là thẻ từ và khóa cơ", người mua nhà phản ánh.

Khóa cửa chỉ còn 2 chức năng thay vì 3 chức năng so với nhà mẫu.

"Trong hợp đồng mua bán ghi rõ sàn gỗ công nghiệp chịu nước dày 12mm Inovar, Malaysia hoặc tương đương. Nhưng thực tế khi khách hàng chứng kiến tại tầng 12 tòa HH01 Anland Complex là sàn gỗ 8mm. Loại sàn gỗ được nhận định là mỏng, ọp ẹp và gây phồng rộp. Sàn gỗ ở căn hộ thực tế không được ngắt mạch như nhà mẫu dẫn đến sự co ngót gây phồng rộp rất xấu", một khách hàng vạch rõ. 

Theo người mua nhà sàn gỗ được thay thế bởi loại khác kém chất lượng hơn không đúng như cam kết. 

Về chậu rửa Lavabo, CĐT cam kết lắp đặt thiệt bị với thương hiệu ToTo LT710CS có giá 2,1 triệu đồng nhưng thực tế chỉ là chậu rửa Lavabo cùng hãng nhưng khác mẫu ToTo L501C có giá trên thị trường hơn 800 nghìn đồng bằng 1/3 giá so với hợp đồng mua bán.

Chậu rửa Lavabo được thay thế loại giá chỉ bằng 1/3.
Cửa trong hợp đồng mua bán là loại khung nhôm sơn tĩnh điện nhưng trên thực tế lại là loại thép mạ kẽm mà không có ý kiến của khách hàng.
Cửa khung nhôm tĩnh điện được thay thế bằng bằng thép mạ kẽm. 
  Trần thạch cao của căn hộ mẫu và trần thạch cao của căn hộ thực tế chuẩn bị bàn giao
Chuông cửa được khách hàng chụp lại so sánh giữa căn hộ mẫu và căn hộ thực tế

Nhiều khách hàng phản ánh, chiều cao của bếp theo cam kết thì chỉ cao từ 82 – 85cm nhưng hiện tại thì chiều cao bếp là 91cm. Theo khách hàng với chiều cao này không phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam, xét về mặt phong thủy thì con số 91 không phải là con số đẹp.

Chiều cao tủ bếp nhiều khách hàng cho rằng không hợp lý.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Chị N.N. H. trong nhóm khách hàng phản ánh mua căn hộ tại tầng 19 dự án Anland Complex cho hay, căn hộ thực tế khác rất nhiều so với căn hộ trong hợp đồng mua bán và căn hộ mẫu mà chủ đầu tư đưa ra: "Nếu tính theo thang điểm 10 thì căn hộ thực tế chỉ đạt 5 đến 6 điểm so với căn hộ mẫu. Điều đáng nói nhiều kiến nghị của khách hàng không được chủ đầu tư giải quyết, chúng tôi đã phải đội nắng, thức đêm hơn 1 tháng nay để đòi quyền lợi", Chị H. bức xúc.