Hài lòng khi lựa chọn bản hybrid
Công nghệ hybrid không hề xa lạ với khách hàng toàn cầu song tại Việt Nam lại khá mới mẻ.
Sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross 1.8HV sử dụng động cơ hybrid có mức giá tương đương với những mẫu xe cùng phân khúc, sử dụng thuần động cơ đốt trong (910 triệu đồng) đã giúp khách hàng dễ dàng sở hữu một chiếc xe xanh.
Vì thế chỉ sau hơn 8 tháng được bán tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 1.200 xe Toyota Corolla Cross 1.8HV được khách hàng đón nhận. Qua thời gian sử dụng, nhiều người tỏ ra hài lòng với mẫu xe sử dụng công nghệ mới này, từ khả năng vận hành, cách âm, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp…
Anh Nguyễn Duy Cường (Hà Nội) cho biết, tháng trước anh vừa mua chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV. Theo dõi thì thấy chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, chỉ khoảng 4,5 lít/ 100 km dù trong quá trình lái sử dụng chế độ lái bình thường và đạp ga cũng không phải từ tốn, thậm chí nhiều lúc cũng đạp thốc ga.
“Tùy vào người sử dụng sẽ có mức tiêu thụ xăng khác nhau nên nếu đi đều chân ga thì có thể chiếc xe còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa”, anh Cường chia sẻ thêm.
Qua gần một tháng sử dụng, anh Cường cảm nhận khả năng cách âm của xe khá ổn. Vì thế theo anh Cường, việc lựa chọn phiên bản 1.8HV trang bị động cơ hybrid chứ không phải một chiếc xe máy xăng đối với anh là hoàn toàn chính xác.
“Sau một thời gian sử dụng, mình thấy hài lòng với chiếc xe và mong muốn Toyota Việt Nam có thể sẽ đưa thêm các mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid về nước”, anh Cường nói thêm.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Huệ (Hà Đông, Hà Nội) cũng cho biết, sau một thời gian sử dụng Toyota Corolla Cross 1.8HV chị nhận thấy xe rất tiết kiệm nhiên liệu.
“Vừa rồi mình có di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, quãng đường khoảng 2.300 km và chỉ đổ đúng 3 bình xăng, mỗi lần 580.000 đồng. Tính ra xe chỉ tiêu thụ chưa tới 4 lít/ 100 km cho đoạn đường hỗn hợp cả quốc lộ lẫn nội đô mình di chuyển trên suốt hành trình. Từ ngày mua xe, mình không còn lo nghĩ đến việc khi nào phải đổ xăng cho chiếc xe bởi nó quá tiết kiệm”.
Chị Huệ còn cho biết, một số ưu điểm của xe như điều hòa làm mát rất nhanh, tăng tốc rất tốt ở chế độ “Power”, công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) hoạt động rất tốt và pin hybrid không phải cắm sạc để sử dụng mà tự sạc trong quá trình di chuyển.
Sau quá trình sử dụng, chị Huệ cũng mong muốn Toyota kéo dài thời gian bảo hành pin hybrid cho khách hàng yên tâm sử dụng hơn. Hay nên có tiếng cảnh báo cho cảnh báo điểm mù, tăng âm lượng cho các tiếng cảnh báo của hệ thống an toàn, bố trí cổng USB chân gương để cắm camera hành trình thuận tiện.
Doanh số khẳng định hướng đi đúng
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam (TMV), kể từ khi ra mắt đến ngày 30/4/2021, tổng cộng đã có khoảng 10.000 xe Corolla Cross được giao tới tay khách hàng. Trong đó, chiếm 12 % là phiên bản HV với gần 1.200 xe.
Tuy doanh số xe khá tốt nhưng vẫn chưa phản ánh đúng thực tế bởi theo TMV, mẫu xe này vẫn đang trong tình trạng cầu vượt cung, nguồn hàng nhập khẩu về vẫn chưa đủ cung ứng.
Tại hội thảo về xe điện hóa tại Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức mới đây, PGS. TS Đàm Hoàng Phúc, Viện Cơ khí động lực (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho rằng, tại thời điểm hiện tại, xe hybrid phù hợp với thị trường Việt Nam vì loại phương tiện này không yêu cầu phải đầu tư hạ tầng và hạn chế về quãng đường di chuyển như xe điện.