Huawei bán ra 108 triệu smart phone trong năm 2015

Huawei công bố vừa đạt doanh số được 20 tỷ USD trong năm 2015, tăng gần 70% so với năm 2014. Bên cạnh đó, Huawei đã bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, tăng 44% so với năm 2014.

Bằng việc bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, Huawei đã khẳng định vị thế là một trong ba công ty đứng đầu về thị phần điện thoại di động đồng thời giảm thiểu đáng kể khoảng cách với các công ty đối thủ.

Bên cạnh đó, Huawei đạt được thị phần cao nhất ở thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2015, trong khoảng thời gian này Huawei đã cho ra mắt hai sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp là Huawei P8 và Mate S. Huawei cũng đạt được thành công lớn ở thị trường quốc tế bên cạnh những đột phá ở thị trường nội địa. Ở thị trường Tây Âu, Huawei cũng đạt được kết quả ấn tượng về mặt thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp (hi-end smartphone) (điện thoại có mức giá bán từ 400 – 500 EUR). Đồng thời, Huawei cũng nằm trong top 3 về thị phần tại Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha và một số quốc gia khác.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Huawei đạt được nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào cải tiến công nghệ và nghiên cứu phát triển (R&D). Huawei đã thành lập 16 trung tâm thí nghiệm và nghiên cứu trên khắp thế giới bao gồm: Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Nga, Ấn Độ. Trong năm 2014, Huawei đã đầu tư 14,2 phần trăm tổng Doanh thu hàng năm vào công tác nghiên cứu và phát triển và đạt được 76.687 bằng phát minh sáng chế, trong đó 18.000 sáng chế được áp dụng cho các thiết bị của Huawei.

Huawei cũng áp dụng những cải tiến công nghệ của chính mình vào những sản phẩm mới nhất nhằm mang đến trải nghiệm ấn tượng và thú vị cho người dùng. Chẳng hạn, Huawei đã đầu tư 98 triệu USD trong vòng 3 năm thành lập đội ngũ nghiên cứu tại Pháp để tạo ra ISP – bộ xử lý cảm biến ảnh - đầu tiên của Huawei cho điện thoại Mate 8. Phát minh này cho phép người dùng lấy nét nhanh hơn, chụp ảnh rõ nét hơn, màu sắc trung thực hơn để có được những bức ảnh chụp đẹp hơn.