Theo khảo sát của PV Tiền phong, các đại lý Honda tại Hà Nội đã thực hiện chiến dịch trợ giá và tặng bộ phụ kiện đối với CR-V. Mẫu crossover cỡ C này hiện vẫn là dòng xe ăn khách nhất của Honda tại Việt Nam. Với động thái này, hãng xe Nhật dường như có ý định "nuốt trọn" phân khúc trong khoảng thời gian kinh doanh ôtô thấp điểm trong năm.
Honda CR-V được "giảm giá" sâu
Liên hệ với một đại lý trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), nhân viên bán hàng ở đây cho biết cả ba phiên bản E, G, L của Honda CR-V đều được "bớt 10 triệu đồng trực tiếp vào giá xe" và "được tặng 50 triệu đồng phụ kiện"; đồng thời, việc giao xe cũng rất nhanh, "nếu đặt hàng bây giờ, sang tháng sau có thể lấy xe".
Tại một đại lý khác ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), mức hỗ trợ cho Honda CR-V thậm chí còn cao hơn khi được "tặng 20 triệu tiền mặt" và "50 triệu phụ kiện". Nhân viên bán hàng ở đây cũng tiết lộ "phụ kiện được Honda hỗ trợ cho đại lý", và "có thể nhận được xe ngay trong tháng này".
Điều này gần như trái ngược hoàn toàn với cùng kỳ năm ngoái khi vừa được nhập khẩu về mẫu crossover này đã được tăng giá lên 5 triệu và đại lý không hề giao sớm cho khách, hầu hết đều phải đợi vài tháng; thậm chí, ngay đầu năm nay, Honda CR-V được điều chỉnh tăng giá 10 triệu cho cả 3 phiên bản. Tuy được hỗ trợ rất nhiều, nhưng trong phân khúc, mẫu xe này vẫn đang có giá rất cao kể cả khi tính hết các khoản khuyến mại.
"Giẫm chân" lên Honda HR-V
Hiện tại, crossover phân khúc C của Honda đang dần "tiệm cận" với mẫu xe đàn em nhỏ hơn - HR-V. Phiên bản L (màu trắng ngọc/đỏ) cao nhất của mẫu B-SUV hiện vẫn có giá lên tới 871 triệu đồng. Trong khi, Honda CR-V phiên bản thấp nhất sẽ chỉ còn 913 triệu đồng nếu trừ đi mức hỗ trợ tiền mặt và quà tặng.
Điều này không hề tốt cho HR-V khi mẫu xe này vốn không được nhiều người lựa chọn vì bị cho giá quá cao trong phân khúc, giờ còn phải cạnh tranh với chính "người anh em trong nhà". Trên thực tế, crossover cỡ nhỏ của Honda mới chỉ bán được 218 chiếc trong hai tháng đầu năm 2019.
Tuy nhiên, đây cũng có thể là động thái "kích cầu" trong khoảng thời gian kinh doanh thấp điểm trong năm hoặc "lời chào hỏi" đầu tiên của ông Keisuke Tsuruzono - vị tổng giám đốc Honda Việt Nam mới nhậm chức từ đầu tháng 4 này, nhằm tạo dấu ấn ngay đầu nhiệm kỳ của mình.
Doanh số đầu năm 2019 của Honda CR-V đạt 3.773 chiếc, luôn dẫn đầu phân khúc crossover cỡ C, bán nhiều hơn vị trí kế tiếp (Mazda CX-5) 1.040 chiếc. Cùng với đó tạo thành một cuộc đua "song mã" giữa một mẫu xe nhập khẩu và một mẫu lắp ráp.