Theo báo cáo của BQL, ngày 13/11/2015 tại km 1861-1867, đoạn qua thị trấn Đức An, huyện Đắk Song (Đăk Nông) xuất hiện vết nứt dài 25 mét, rộng 20 cm, sâu 10 cm phía dốc ta luy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số hộ dân đổ đất với khối lượng lớn sau kè, gây nên hiện tượng “đeo ba lô” làm mặt đường bị nứt.
“Tại thời điểm đường hỏng đang mùa mưa nên chúng tôi khắc phục tạm thời bằng cách trám nhựa lên bề mặt, nhằm ngăn không cho nước thấm qua khe nứt. Chúng tôi đã yêu cầu Công ty TNHH MTV 470 phối hợp với bên tư vấn giám sát, lập kế hoạch sửa chữa báo cáo về BQL trước ngày 17/01/2016 và hoàn tất công việc sửa chữa trước ngày 25/01/2016”, ông Ngô Văn Thông, Trưởng phòng Dự án 3 (BQL đường mòn Hồ Chí Minh) kiêm Giám đốc dự án
cho biết.
Ông Thông cho biết thêm, BQL sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ III và chính quyền địa phương để xử lý nghiêm việc người dân tự ý đổ đất làm hư hỏng công trình.