Hoa tươi 'ngóng khách' trong ngày Lễ tình nhân

TPO - Khác với mọi năm, thị trường quà tặng truyền thống trong ngày Lễ tình nhân (Valentine) ở Nghệ An năm nay khá trầm lắng, ảm đạm; nhiều cửa hàng hoa vắng bóng khách hàng.

Ghi nhận sáng 14/2, đi các tuyến đường lớn ở TP Vinh (Nghệ An) dễ dàng bắt gặp hình ảnh những món quà, hoa tươi phục vụ ngày Lễ Tình Nhân ngập tràn khắp các con phố. Tuy nhiên, do thời tiết mưa lạnh và tâm lý ngại ra đường trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cửa hàng hoa tươi đều chung tình trạng đìu hiu, vắng khách.

Chị Hoàng Thùy Dung - chủ cửa hàng hoa trên đường Quang Trung (TP Vinh) cho biết, ngày Lễ tình nhân năm nay chị nhập về một lượng lớn hoa hồng, sẵn sàng cung ứng ra thị trường. Đủ các loại hoa được bày bán với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng.

“Năm nay, giá hoa hồng tăng mạnh, có những loại tăng gấp đôi; các loại quà tặng tăng phổ biến ở mức 5 - 20% so với năm trước. Hoa hồng nhập ngoại có giá từ 50.000 - 200.000 đồng/bông; sô-cô-la có giá từ 70.000 - 500.000 đồng/hộp…”, chị Dung chia sẻ.

Sô-cô-la, món quà không thể thiếu trong ngày Valentine

Lượng khách mua hàng khá thưa thớt, nhiều thời điểm đìu hiu, vắng vẻ.

Thi thoảng mới có khách mua hoa

Theo khảo sát, ngoài những mặt hàng truyền thống như hoa, socola, thú nhồi bông, thiệp, thị trường hàng Valentine năm nay có thêm nhiều mặt hàng mới, có sự cách tân về mẫu mã, hình dáng.

Nắm bắt nhu cầu, thói quen mua sắm này của khách, hầu hết các shop hoa, quà tặng đều thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng qua kênh mua sắm online qua Facebook, Zalo… Đồng thời, đưa ra các chương trình khuyến mãi như: Giao quà miễn phí, khuyến mãi thêm thiệp chúc mừng,…

Chị Nguyễn Thị Trang - chủ shop hoa quà tặng trên đường Lê Hồng Phong (TP Vinh) cho biết: “Hầu hết khách quen nên đều lựa chọn mua hàng qua Facebook của shop. Lượng khách mua hoa, quà qua kênh này chiếm đến 70% đơn hàng. Shop bố trí 2 nhân viên check tin nhắn, tư vấn khách hàng và chốt đơn”.

Anh Nguyễn Minh Sơn - một khách hàng cho biết: “Năm nay dịch phức tạp nên tôi đặt mua hoa, sô-cô-la qua Fanpage của một shop quen rồi hẹn ngày nhận hàng chứ không đi chọn mua như các năm trước”.

Shipper khá tất bật giao quà cho các đôi tình nhân trong ngày 14/2.

Mặc dù nhiều loại hoa, quà tặng được bày bán đa dạng, phong phú, nhưng sức mua lại có phần trầm lắng hơn năm ngoái.