Tiếp tục sử dụng nền tảng Heartect được giới thiệu trên mẫu Swift mới nhất, khung thân của Ertiga được Suzuki khẳng định có trọng lượng nhẹ và cứng hơn giúp nâng cao hiệu suất và cảm giác lái. Thêm vào đó, hệ thống treo được giữ nguyên với hệ thống treo kiểu Mac Pherson phía trước và trục xoắn lò xo trụ phía sau.
Động cơ được trang bị cho mẫu xe này là loại K15B 1.5L chạy xăng hút khí tự nhiên đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4, cho công suất tối đa khoảng 106,5 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Cũng giống như mẫu xe đời trước, đi kèm với động cơ sẽ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu hình chữ L cùng với cột D được sơn đen. Phiên bản GX cao nhất còn có thêm đèn sương mù, cặp gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, cánh lướt gió và cụm đèn sau kết hợp công nghệ LED.
Vào trong khoang cabin, có thể nhận ra bảng táp-lô của xe được thiết kế với các đường kẻ ngang và hệ thống giải trí thông tin nổi. Vô-lăng 3 chấu được kế thừa từ mẫu Swift mới, hai ghế trước được thiết kế với hai tông màu be và màu nâu.
Các trang bị nổi bật khác có thể kể đến như: cổng sạc 12V cho ghế trước và sau, đầu cắm USB và audio, ghế hàng thứ hai có thể gập lại với tỷ lệ 60:40 và ghế thứ 3 là 50:50, vô-lăng có thể điều chỉnh độ nghiêng, cụm đồng hồ hiển thị mới với một màn hình đa thông tin, 4 loa và cảm biến lùi.
Khoang hành lý có dung tích 153 lít (lớn hơn 18 lít) khi dựng hàng ghế thứ, có thể mở rộng lên 550 lít (lớn hơn 50 lít) khi gập hàng ghế thứ ba và 803 lít (lớn hơn 68 lít) khi gập cả hàng ghế thứ bà và thứ 2.