Tạp chí xe hơi Drive của Australia đưa tin Mazda CX-5 thế hệ mới dự kiến sẽ được bán ra trên toàn cầu vào cuối năm sau đến đầu 2026. Tờ này cũng dẫn nguồn tin từ một số đại lý Mazda tại Đức cho biết thế hệ thứ ba của CX-5 sẽ có mặt tại châu Âu sớm hơn.
Thời điểm mở bán dự kiến sẽ là từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2025. Mazda CX-5 thế hệ mới được cho là sẽ ra mắt châu Âu sớm hơn khoảng thời gian trên vài tháng.
Tại thị trường này, mẫu crossover Nhật Bản dự kiến sẽ được cung cấp trước tiên 2 phiên bản gồm hybrid nhẹ 24V cùng động cơ 2.5L hút khí tự nhiên nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Các đại lý tại Đức cho biết phiên bản hybrid hoàn toàn và hybrid cắm sạc (PHEV) sẽ ra mắt sau.
Trong báo cáo tài chính tháng 5, Mazda xác nhận kế hoạch trang bị cho CX-5 động cơ hybrid do chính hãng phát triển. Mục tiêu hướng tới là cạnh tranh với Toyota RAV4 Hybrid - mẫu crossover điện hóa luôn trong top bán chạy nhất toàn cầu.
Cùng với việc đẩy mạnh hệ truyền động hybrid, động cơ diesel trên CX-5 dự kiến sẽ bị khai tử tại châu Âu để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới từ 2025. Trong khi đó, phiên bản động cơ tăng áp kép 2.2L đã bị loại bỏ tại Australia vào cuối năm 2023 do nhu cầu suy giảm.
Hiện vẫn chưa rõ liệu Mazda có giữ lại động cơ xăng tăng áp 2.5L ở một số thị trường khác hay sẽ thay thế bằng động cơ hybrid. Tại châu Âu, phiên bản CX-5 mới với máy xăng không tăng áp 2.5L hybrid nhẹ dự kiến sẽ có công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 238 Nm, thấp hơn so với 191 mã lực trên phiên bản hybrid nhẹ hiện tại.
Cuối cùng, một số nguồn tin khác từ Đức cho biết CX-5 mới sẽ có thiết kế sắc nét hơn và dài hơn 110 mm so với mẫu hiện tại, đạt tổng chiều dài 4.685 mm.
Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Nhật Bản trên toàn cầu với 354.850 xe được giao vào năm 2023, theo sau là 200.784 xe CX-30 và 178.745 xe Mazda 3. Tại Việt Nam, CX-5 cũng đặc biệt được ưa chuộng với doanh số 16.808 xe trong năm 2023 và 9.240 xe được bàn giao trong 9 tháng đầu năm 2024.