Mới đây, Toyota đăng ký bảo hộ độc quyền đối với kiểu dáng và một số bộ phận chi tiết của mẫu xe Land Cruiser Prado thế hệ mới tại Việt Nam. Thông tin này được đăng tải trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 4/2024.
Hình ảnh chi tiết cho thấy Land Cruiser Prado sắp bán tại Việt Nam có thiết kế giống với mẫu mới được giới thiệu tại Nhật Bản khoảng hai tuần trước. Điều đó cho thấy khả năng cao mẫu SUV này sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ xứ mặt trời mọc.
Đáng chú ý, hình ảnh từ công báo cho thấy Toyota đăng ký 2 kiểu dáng đèn pha cho Land Cruiser Prado tại Việt Nam gồm đèn pha chữ nhật và đèn pha tròn. Trong đó, đèn tròn là trang bị gợi nhắc tới thiết kế của dòng Land Cruiser từng có mặt trên thị trường Mỹ vào năm 1958.
Chi tiết này vốn chỉ được trang bị trên bản First Edition tại Hoa Kỳ, sản xuất giới hạn 5000 chiếc trong lô đầu tiên. Trong khi đó, con số này ở thị trường Đức là khoảng 3.000 chiếc.
Với việc đã được đăng ký bảo hộ, Toyota Land Cruiser Prado 2024 về Việt Nam nhiều khả năng sẽ có cả 2 bản đèn chữ nhật và đèn tròn. Các chi tiết khác ở ngoại thất được đăng ký bao gồm cụm đèn hậu, cản trước, lưới tản nhiệt và cản sau.
Trong khi đó, các chi tiết nội thất xuất hiện trong đơn đăng ký bảo hộ độc quyền là kiểu dáng vô lăng và bảng điều khiển. Các bộ phận này có sự khác biệt so với các phiên bản Land Cruiser hiện đang có mặt trên thị trường.
Từ thời điểm đầu tháng 2, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Land Cruiser Prado 2024. Giới tư vấn bán hàng hé lộ, xe dự kiến sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào khoảng tháng 7 tới, với giá tạm tính khoảng 3 tỷ đồng.
Land Cruiser Prado 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-F, tương tự nhiều mẫu SUV và bán tải cùng tập đoàn như Toyota Sequoia, Tundra và Land Cruiser J300, Lexus GX và LX mới.
Tại Nhật Bản, xe có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là loại turbo diesel 4 xi-lanh thẳng hàng 1GD-FTV 2.8L tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Trong khi đó, động cơ thứ hai là loại xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2TR-FE 2.7L hút khí tự nhiên, công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm.
Động cơ xăng được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp “6 Super ECT”, trong khi động cơ diesel có hộp số tự động 8 cấp “Direct Shift-8AT”. Đi kèm là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có vi sai hạn chế trượt Torsen trung tâm cũng như khóa vi sai cầu sau điện tử.