Hãng thời trang bị ‘ném đá’ dữ dội vì tung ảnh quảng cáo thác loạn, gợi dục

TPO - Thương hiệu thời trang nam Suitsupply (Hà Lan) gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội vì tung loạt ảnh quảng cáo gợi dục, thác loạn.

Thương hiệu thời trang nam Suitsupply (trụ sở chính ở Hà Lan) vừa ba tung loạt ảnh khởi động cho chiến dịch quảng cáo mới. Trong đó, nhiều mẫu nam và nữ mặc nội y nằm chen chúc, chồng chéo lên nhau, chỉ có một mẫu nam ở vị trí trung tâm mặc Âu phục chỉn chu, đang hôn lưỡi táo bạo với mẫu nữ. Khẩu hiệu của chiến dịch quảng cáo này là “Trạng thái bình thường mới đang đến” – ý chỉ sự kết thúc của đại dịch toàn cầu.

Một trong những bức ảnh trong chiến dịch quảng cáo mới của Suitsupply.

Chiến dịch quảng cáo này lập tức thổi bùng sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ trích, thay vì tập trung vào thời trang, thương hiệu 21 năm tuổi lại muốn lôi kéo sự chú ý vào những hình ảnh gợi dục, phản cảm, không khác gì cuộc thác loạn tình dục tập thể: “Bằng cách nào mà người ta lại dùng cái này để quảng cáo Âu phục?”, “Hãy tập trung vào những gì các vị giỏi. Đây không phải là chiến dịch tiếp thị tỉnh táo”…

Trước phản ứng dữ dội của dân mạng, Fokke de Jong – giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Suitsupply vẫn kiên quyết bảo vệ ý tưởng của công ty. “Cuộc sống hậu đại dịch đang ở phía trước. Sự giãn cách xã hội trong một thời gian dài khiến chúng ta sợ hãi sự gần gũi của người khác. Chiến dịch chỉ đơn giản cho thấy một triển vọng tích cực về tương lai của chúng ta, nơi mọi người có thể quay lại tụ tập và gần nhau hơn”, ông nói với The Guardian.

Dù bị chỉ trích, chiến dịch quảng cáo mới giúp Suitsupply thu về hiệu quả bước đầu. Theo digitaloft.co.uk, lượt tìm kiếm thương hiệu tăng 41% trong tuần đầu tiên. Tuy nhiên với nhiều người, chiến dịch này có vẻ “quá nhiều, quá sớm”.

“Ảnh chụp cận cảnh những người mẫu không đeo khẩu trang và hôn lưỡi đắm đuối trong một số trường hợp có thể khiến khách hàng tiềm năng nghĩ đến việc mua sắm tại Suitsupply. Những thực tế là chúng ta vẫn chưa, thậm chí còn chưa gần đến thời kỳ hậu đại dịch. Do đó, quảng cáo càng gây tranh cãi nhiều hơn. Hàng triệu người vẫn đang chờ được tiêm vắc xin khi chúng ta chạm mốc một năm (kể từ khi bùng dịch)”, Adrianne Pasquarelli – phóng viên cấp cao tại tạp chí toàn cầu Ad Age nhận định.

Suitupply là một thương hiệu thời trang nam giới được thành lập năm 2000 bởi Fokke de Jong, có trụ sở chính ở Amsterdam (Hà Lan). Đến nay, các cửa hàng của Suitupply có mặt tại 25 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Theo Theo Guardian