Hàn Quốc và Việt Nam xúc tiến phát triển ngành công nghiệp nội dung

Văn phòng KOCCA vừa khai trương tại Việt Nam vào hôm 8/10. Đây là văn phòng của cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam. 

KOCCA là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động dựa trên ngân sách của chính phủ Hàn Quốc theo Bộ luật cơ bản về phát triển ngành công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc. Cơ quan này hiện đã có tám văn phòng đại diện tại bảy quốc gia trên thế giới. Ngày 8/10, lễ khai trương văn phòng của KOCCA tại Việt Nam diễn ra. 

Lễ khai trương có sự góp mặt của ông Park Noh Wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Seok Jin Young - Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Park Jong Sung - Trưởng văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Yoon Sang Ho - Chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam...

Các đại biểu dự lễ khai trương. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan cho biết: "Hàn Quốc và Việt Nam phát triển và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Ngoại giao, đầu tư, ODA, giao lưu nhân lực lên tầm quan hệ hợp tác cao nhất hiện nay. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng Việt Nam cũng sẽ trở thành đối tác chủ lực mang tính chiến lược mà Hàn Quốc không thể bỏ qua trong lĩnh vực nội dung văn hóa. Trọng tâm của nền công nghiệp văn hóa đó chính là "Nội dung".

 "Nội dung" là một lĩnh vực có tiềm năng vô tận, nó được ví như một "đại dương của sự sáng tạo và đổi mới". Đây là lĩnh vực có thể phát huy tối đa nhất năng lực sáng tạo của người dân hai nước. Đặc biệt, đây cũng là lĩnh vực để thế hệ trẻ hai nước có thể phát huy tiềm năng và tự khai phá hiện tại và tương lai của chính mình. Hơn nữa, "nội dung" cũng góp phần củng cố tình cảm bền chặt giữa hai nước dựa trên nền tảng của sự tương đồng văn hóa về văn hóa và lịch sử - những điểm tương đồng mà chỉ có Việt Nam và Hàn Quốc có", Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.

 Chia sẻ về dự định trong thời gian tiếp theo, đại diện KOCCA Việt Nam cho biết: Từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2020, KOCCA Việt Nam sẽ tiến hành nhiều dự án đa dạng như tiến hành mở các kênh quảng bá, tổ chức buổi công chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức sự kiện B2B Matching dưới hình thức online, tiến hành điều tra khuynh hướng của Hallyu trong mùa dịch covid-19, tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc online Việt - Hàn... làm bước đệm cho sự bùng nổ chính thức vào năm 2021.