Tiền đề cho các doanh nghiệp Việt Nam tự tin vươn ra biển lớn
Ngày 12/12 vừa qua, trụ sở của Hahalolo tại bang Florida, Mỹ đã chính thức đi vào hoạt động. Với tổng diện tích 3 ha, tòa nhà nằm ở vị trí đắc địa của thành phố Orlando khi liền kề với đường cao tốc và các dự án bất động sản tiềm năng. Đây được xem là cột mốc nổi bật của một thương hiệu Việt Nam trong thời điểm cuối năm, khi mạnh dạn gia nhập thị trường lớn nhất thế giới.
“Là thương hiệu công nghệ đầu tiên của Việt Nam đặt trụ sở tại Mỹ, Hahalolo kỳ vọng tạo ra cơ hội, trở thành tiền đề cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra biển lớn nhưng cũng đầy thử thách khi phải cạnh tranh với những gã khổng lồ thế giới” - Đài truyền hình HTV đưa tin.
Chia sẻ về cột mốc khai trương của thương hiệu Việt Nam, Chuyên gia Kinh tế, TS Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng - cho biết, Hahalolo cần rất nhiều thứ để có thể đứng vững trên thị trường quốc tế đồng thời trở thành mạng xã hội thu hút người tiêu dùng.
“Mỗi công ty startup sẽ có cách thức nhập ngành và thu hút người dùng khác nhau. Hahalolo đang đi đúng hướng khi đưa ra một nền tảng tích hợp nhiều tiện ích du lịch, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ trên thế giới hiện nay. Điều này giúp Hahalolo củng cố khả năng gia nhập thị trường và tăng sức cạnh tranh với những mạng xã hội khác” - TS Đinh Thế Hiển chia sẻ trên HTV.
Liên kết để phát triển mạnh mẽ
Trước khi khai trương trụ sở tại Mỹ, Hahalolo từng đặt chân đến Ấn Độ - một trong những thị trường đông dân nhất thế giới - vào cuối tháng 9 vừa qua. Là một ứng dụng ra mắt vào năm 2019 nhưng đến hiện tại, Hahalolo đã và đang tập trung đẩy mạnh hình ảnh ở thị trường quốc tế song song với các hoạt động tại Việt Nam. Đây là thách thức đối với một thương hiệu Việt nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho Hahalolo.
Theo TS Đinh Thế Hiển, Hahalolo đã đi đúng hướng khi huy động vốn ở các thị trường lớn. Tuy nhiên, “việc ứng dụng Hahalolo thu hút được bao nhiêu người dùng sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu ở Mỹ” - ông nhận định.
Để làm được điều này, Hahalolo không chỉ dựa vào nguồn vốn mà còn cần tạo nên một hệ sinh thái vững chắc. Nhiều công ty ở Việt Nam tồn tại yếu điểm phổ biến là tính liên kết chưa chắc chắn, không tập trung xây dựng chuỗi nhưng Hahalolo đang có những bước đi khắc phục được điều đó.
TS Đinh Thế Hiển chia sẻ: “Họ liên kết với nhiều công ty du lịch lữ hành và hãng hàng không, là thành viên của Hiệp hội du lịch Hoa Kỳ và Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế. Đây là nền tảng cho một công ty du lịch nói riêng và công ty startup nói chung nếu họ muốn tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh”.
Sự liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam cũng từng được đại diện của Hahalolo chia sẻ trong toạ đàm thuộc khuôn khổ Diễn đàn Bộ trưởng OECD - Đông Nam Á 2022. Ông James Đặng - CEO của Hahalolo tại Hoa Kỳ - cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với nhau: “Dịch bệnh và tình hình thế giới biến động đã cho thấy, chúng ta cần phải đoàn kết và kết nối để cùng đưa thương hiệu Việt ra biển lớn".
Sau khi khai trương văn phòng tại Mỹ, Hahalolo tập trung cho những bước tiếp theo của kế hoạch phát triển thương hiệu toàn cầu, hướng tới mục tiêu trên 20 triệu người dùng.