Chiếc xe bay thế hệ mới được chế tạo bằng sợi carbon, titan và nhôm, và chỉ nặng 600 kg, và chỉ cần một đường băng dài 164 m để cất cánh và chỉ 30 mét để hạ cánh, theo Dunemanse. Đáng chú ý, PAL-V có hệ thống xử lý tương tự như xe máy với một thanh điều khiển được cài đặt cả 2 chế độ trên mặt đất và trên không, người lái dễ dàng điều khiển thay đổi chức năng của chiếc xe.
Điểm đặc biệt của chiếc xe là cánh quạt có thể gập xuống và chụm lại như "đôi cánh của dơi" trên đỉnh xe. Chiếc xe chuyển đổi từ một chiếc xe hơi bình thường thành một chiếc máy bay cỡ nhỏ trong 10 phút và trong vòng dưới 8 giây có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trên mặt đất, ông Dunemanse nói.
Chiếc xe bay có một bình xăng 102 lít , có thể bay từ 399-498 km ở độ cao lên đến 3500 mét. Với bình xăng lớn như thế, nó có thể đáp ứng cho chiếc xe chạy tới 1207 km trên mặt đất, theo báo cáo kết quả công ty.
Theo các phương tiện truyền thông, chiếc xe phải hoàn thành ít nhất 150 giờ bay và trải qua thử nghiệm rộng rãi để nhận được chứng nhận từ Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) và chỉ sau đó mới cho phép vận hành chiếc xe bay theo quy định FAR 27 ở Mỹ.
Các phiên bản khác nhau của máy bay đang được phát triển tại Cộng hòa Séc, Slovakia, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ. Một phiên bản rẻ hơn dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới - Pal-V Liberty Sport, sẽ có giá khoảng 335.000 USD.