Tại triển lãm VMS 2019 diễn ra ở TP Hồ Chí Mình vừa qua, Honda Accord đã được giới thiệu thế hệ thứ 10 dành cho thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe phân khúc D này tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan, và có giá đề xuất từ 1,319 tỉ đồng.
Dù Honda Accord mới không còn được định giá cao như thế hệ trước, nhưng dường như mẫu xe này vẫn không tạo được sức hút như mong đợi vì ngay sau khi ra mắt, nhiều khách hàng từng sở hữu dòng xe này trước đây nhận xét Accord thế hệ 10 với giá đắt nhất phân khúc và bị cắt giảm nhiều trang bị so với Thái Lan nên có thể sẽ còn tiếp tục "ế dài".
Trong thời điểm này, các đại lý Honda tại Hà Nội đã bắt đầu trưng bày Accord mới để trải nghiệm và chọn mua, nhưng theo khảo sát thực tế của PV Tiền Phong, mẫu xe phân khúc D không thu hút được khách hàng dù vừa được "trình làng" ít ngày.
Một đại lý trên địa bàn quận Hoàng Mai cho biết, hiện tại xe Honda Accord đã có sẵn về cửa hàng và đang được bán ngang bằng với giá đề xuất "1,329 tỷ đồng cho bản màu trắng và 1,319 tỷ đồng cho các màu còn lại".
Tuy vậy, người bán hàng này cũng tiết lộ tình trạng ảm đạm của mẫu xe này khi đang "không có nhiều người hỏi mua". Thậm chí, cả các mẫu như Honda Civic hay HR-V cũng chịu chung số phận khi bước đến giai đoạn mua sắm cuối năm mà vẫn ế khách triền miên.
Trong khi đó, PV Tiền Phong cũng liên hệ với một đại lý khác trên địa bàn quận Tây Hồ và được thông báo Honda Accord thậm chí có giá khá mềm ở đây khi "vẫn giữ giá đề xuất của Honda nhưng có bớt nhẹ đi vài chục triệu cho tròn số". Ngoài ra, nhân viên kinh doanh còn cho biết đại lý đã nhập về khá nhiều hàng để chuẩn bị cho dịp cuối năm và khẳng định "có sẵn xe để giao ngay trong ít ngày tới".
Nếu xét trên phương diện cạnh tranh, Honda Accord mới thậm chí sẽ không có quá nhiều cơ hội nếu tiếp tục tình trạng này. Trong giai đoạn từ 2015 - 2019, Honda Việt Nam chỉ bán được vài trăm chiếc Accord mỗi năm, con số quá nhỏ khi so sánh với các mẫu xe khác trong phân khúc (Toyota Camry và Mazda 6) với doanh số hàng nghìn chiếc.
Trong năm 2018, Honda Accord chỉ đạt được doanh số 420 chiếc dù bớt đi đối thủ khi Hyundai Sonata ngừng bán từ tháng 5, Nissan Teana ngừng bán từ tháng 1, và Kia Optima cũng chỉ bán được 312 chiếc. Còn từ đầu năm 2019, các đại lý Honda không bán được chiếc Accord nào, những tưởng hãng xe Nhật cũng đã phải bỏ cuộc đua trong phân khúc này.