EVNCPC đã xây dựng “Kế hoạch chuyển đổi số tại EVNCPC giai đoạn 2021-2022”, trong đó triển khai hoàn thành 21 nhiệm vụ chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng 11 mục tiêu đặt ra theo kế hoạch tính đến tháng 06/2022.
Hiện đơn vị đang tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN giao trong giai đoạn 2021-2023 liên quan đến 5 lĩnh vực chủ chốt: Quản trị doanh nghiệp, Đầu tư xây dựng, Sản xuất, Kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Truyền thông và đào tạo chuyển đổi nhận thức. Tính đến thời điểm tháng 11/2022, EVNCPC đã hoàn thành hơn 75% khối lượng công việc của các nhiệm vụ CĐS EVN giao trong giai đoạn 2021-2023 và tiếp tục nỗ lực triển khai để hoàn thành tất cả nhiệm vụ, đáp ứng theo kế hoạch của EVN. EVNCPC nhận thức được chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi liên tục để nâng cao hiệu quả công tác QLVH, SXKD của EVNCPC.
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để đáp ứng lộ trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, EVNCPC đã và đang “làm mới” những “người cũ”. Công nhân phải được đào tạo lại về nhận thức, thao tác trên máy tính để nắm bắt, thực hành những công nghệ mới. Đối với cán bộ thì phải đào tạo ở trình độ cao hơn, nắm bắt những công nghệ cao hơn; một người đào tạo cho nhiều người…
Tại Lễ trao giải Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards” năm 2022 ngày 9/10 vừa qua, EVNCPC được vinh danh với giải pháp “Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng”. Đây là giải pháp được EVNCPC triển khai từ năm 2013. Đơn vị đã sản xuất công tơ điện tử và lắp đặt 100% công tơ điện tử và đo xa tại huyện đảo Lý Sơn vào năm 2014. Bằng công tơ điện tử lắp tại nhà hộ sử dụng điện, số liệu được truyền đến hệ thống quản lý và sau đó EVNCPC cung cấp trở lại cho khách hàng. Hệ thống cũng đưa ra những cảnh báo về sự cố, chạm chập. Từ đó bộ phận chuyên môn sẽ tư vấn cho khách hàng sử dụng điện một cách hiệu quả. Theo ước tính, giải pháp này làm lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng hơn 2.000 tỉ đồng mỗi năm…