Đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ tiếp giáp với đường Giải Phóng có thể ách tắc bất cứ giờ nào trong ngày.
Lối vào khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô uốn lượn 'mềm mại'.
Khu vực này còn tiếp giáp với đường sắt Bắc - Nam nên lưu lượng tàu chạy hàng ngày qua đây rất lớn.
Bên phía uốn lượn của đoạn đường này có một số hộ dân kinh doanh hàng ăn và hoa quả tươi.
Do mật độ dân số khu vực Linh Đàm rất cao cộng với đoạn đường này nối với trục đường Nguyễn Xiển và vành đai 3 nên lưu lượng xe cộ qua đây luôn luôn quá tải.
Dù chỉ dài 1.100m, được khởi công từ năm 1997 nhưng đến nay gần 20 năm tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ vẫn còn 200m đoạn tiếp giáp đường sắt Bắc - Nam (phía đường Giải Phóng) chưa thể thi công hoàn thiện bởi vướng GPMB, khoảng 8 hộ gia đình chưa đồng thuận di dời.
Phía trong của đường Nguyễn Hữu Thọ thẳng tắp đẹp mắt...
... nhưng đến đoạn cuối đường bị 'cong mềm mại' do vướng mặt bằng.
Phần cuối tiếp giáp với trục giao thông quan trọng là quốc lộ 1 và tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Đoạn đường đang triển khai dở dang trở thành gara, điểm đỗ xe cẩu, máy xúc
Người dân sống ở khu vực này cho biết, gần như tuần nào cũng xảy ra va chạm ở khúc cua này do thiếu tầm nhìn và xe cộ đi lại đông.
Khúc 'cong mềm mại' (nhìn từ phía đường Giải Phóng) rất dễ ùn tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.