TPO - Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội (QHKT) vừa có văn bản gửi UBND quận Hai Bà Trưng về việc giải quyết kiến nghị liên quan đến dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối qua Công ty xe bus với dự án 423 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Dự án con đường lách giữa 2 tòa chung cư trước đó gây ồn ào dư luận.
TPO - Những đụn cát, đống rác hay cây xanh mọc cao là cảnh tượng xuất hiện trên đường vành đai trên cao Trường Chinh - Hà Nội. Hình ảnh mất mỹ quan đô thị và gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông.
TPO - Những vạch sơn phân làn trắng tinh, vách kính chống ồn trong suốt, biển báo lắp đã sẵn sàng... là những hình ảnh mới nhất về dự án đường vành đai 2 trên cao đoạn qua đường Trường Chinh, Hà Nội.
TPO - Sau khi UBND quận Hoàn Kiếm cho lát đá tự nhiên thay cho gạch block cũ đã xuống cấp, vỉa hè trên những tuyến phố trung tâm của Thủ đô không những chắc chắn, khăng khít mà còn tạo ra những đường cong mềm mại.
TPO - Sau khi bị thu hồi, dự án lấn hồ điều hòa giữa trung tâm TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã được cấp phép trở lại. Tuy nhiên, khi giấy phép mới ký chưa “ráo mực”, dự án tiếp tục bị tạm dừng thi công.
TPO - Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Vĩnh Tuy được đầu tư gần 10 nghìn tỉ đồng dự kiến khi hoàn thành vào năm 2020 sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông cho thành phố. Tuy nhiên, đến nay vẫn ngổn ngang công trường, khói bụi bao phủ, đường đi thu hẹp khiến người đi phải luồn lách, thường xuyên ách tắc giao thông.
TPO - Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đang được các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiền độ. Đến nay đường trên cao đoạn đường Trường Chinh đã cơ bản thành hình thẳng tắp phía trên con đường một thời được gọi với cái tên "đường cong mềm mại".
TPO - Những trụ cột bê tông cao lừng lững, những giàn giáo đúc dầm cầu khổng lồ cùng âm thanh của đại công trường đang hiện hữu trên "đường cong mềm mại", đoạn từ Ngã Tư Sở đến cầu vượt Giải Phóng - Trường Chinh.
TPO - Dự án đường Vành đai 2 (đoạn từ Tôn Thất Tùng-Ngã Tư Sở) hay còn gọi đường Trường Chinh là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội lâu được ví “đường cong mềm mại” vẫn ngổn ngang trước kế hoạch thông xe.
TPO - Liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) điểm “nút thắt cổ chai” nằm trên đường Trường Chinh, một đại diện UBND quận Đống Đa cho biết, hiện thành phố đã phê duyệt điều chỉnh phương án đền bù cho một số hộ dân theo quy định, dự kiến việc giải toả sẽ hoàn thành trong năm 2017.
TPO - Đường Nguyễn Hữu Thọ dẫn vào khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ còn lại 200m nhưng nhiều năm nay không thể hoàn thiện do một số hộ dân chưa đồng thuận di dời trả mặt bằng, tạo nên đoạn “cong mềm mại”, gây ùn tắc giao thông thường xuyên.
TPO - Đường Nguyễn Hữu Thọ dẫn vào khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ còn lại 200m nhưng không thể thi công hoàn thiện do một số hộ dân chưa đồng thuận di dời trả mặt bằng, tạo nên đoạn “cong mềm mại”.
TPO - Khi di chuyển ở đường vành đai 2 đoạn qua khu vực cầu sông Lừ đường Trường Chinh (Hà Nội), nhiều người phải dùng tay bịt mũi, mồm vì những cơn “bão bụi” mù mịt.