Đồng Nai thành lập bộ phận hỗ trợ giải đáp chính sách BHXH

Ngày 21/5, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định Thành lập Bộ phận Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhằm hỗ trợ, giải đáp, tư vấn thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Theo đó, Bộ phận Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng (CSKH) tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai do ông Nguyễn Văn Thành - Phó giám đốc BHXH tỉnh làm Trưởng Bộ phận. Ông Huỳnh Anh Tú - Trưởng phòng Truyền thông giữ vai trò Phó Bộ phận thường trực, cùng với 6 thành viên là các Trưởng phòng nghiệp vụ.

Bộ phận này là nơi để tiếp nhận hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho tổ chức, cá nhân, người lao động về chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định của pháp luật, của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Theo nội quy hoạt động, viên chức thường trực tại đây có trách nhiệm tiếp đón, nắm bắt thông tin cần làm việc đối với đại diện tổ chức, người lao động, sau đó liên hệ với phòng nghiệp vụ cử viên chức có trách nhiệm đến làm việc.

BHXH Đồng Nai thành lập bộ phận hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.

Khi có khách hàng cần liên hệ làm việc thì viên chức cần xuống Bộ phận Hỗ trợ và CSKH để trực tiếp làm việc với khách hàng (không được gặp riêng khách hàng tại bất kỳ nơi nào khác).

Khi tiếp đón, trao đổi, xử lý công việc với đại diện tổ chức, người lao động phải có thái độ đúng mực, tôn trọng khách hàng, tác phong, trang phục, lời nói chuẩn mực, lịch sự, chấp hành đúng nội quy cơ quan; đồng thời có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn giải quyết những yêu cầu cho khách hàng đúng theo quy định của pháp luật.

Đối với tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc: liên hệ với viên chức trực tại Bộ phận Hỗ trợ và CSKH để được hướng dẫn (không được tự ý đi lên các tầng làm việc của các phòng nghiệp vụ); Nêu rõ họ tên, địa chỉ, xuất trình giấy tờ theo yêu cầu của Bộ phận Hỗ trợ và CSKH.

Tổ chức, cá nhân được yêu cầu có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp khách; trang phục phải gọn gàng, lịch sự; không gây ồn ào, to tiếng; giữ gìn vệ sinh chung (Cơ quan không giao dịch, không làm việc với những cá nhân đến liên hệ làm việc trong tình trạng say rượu, bia; những người mắc hội chứng về tâm thần).

Nhân viên Bảo vệ cơ quan có nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng khi đến liên hệ công tác: yêu cầu khách đến cơ quan mặc trang phục gọn gàng lịch sự, hướng dẫn để xe đúng nơi quy định, hướng dẫn đại diện tổ chức, người lao động đến cơ quan làm việc vào Bộ phận Hỗ trợ và CSKH tại Phòng Truyền Thông (tại cơ sở 1).