'Đội nắng thức đêm' tố chủ đầu tư quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo

TPO - Cho rằng chủ đầu tư có quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo và có dấu hiệu coi thường quyền lợi của khách hàng, rất nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Anland Complex (quận Hà Đông, Hà Nội), buộc phải "đội nắng, thức đêm" ròng rã cả tháng trời đòi quyền lợi.
Theo dự kiến, dự án chung cư Anland Complex (quận Hà Đông) sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào ở trong cuối quý 2 năm 2018. 
Thế nhưng vào tháng 3/2018, khi gần đến sát thời gian bàn giao nhà, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Anland Complex đã rất bức xúc khi phát hiện rất nhiều hạng mục, thiết bị không đúng như cam kết trong hợp đồng mua bán. Đặc biệt, họ còn phát hiện phía chủ đầu tư tự ý thay đổi và sử dụng vật liệu rẻ tiền không đảm bảo chất lượng và an toàn như khóa cửa, dây cáp điện, ống nước, gạch lát nền, thiết bị vệ sinh…
Sau khi phản ánh với chủ đầu tư, nhưng không nhận được phản hồi thích đáng, trong khoảng 1 tháng gần đây, cứ đi làm về là hàng trăm khách hàng lại tập trung trước dự án Anland Complex nằm ở đường Tố Hữu (quận Hà Đông), cùng nhau treo băng rôn, khẩu hiệu với dòng chữ: "Yêu cầu chủ đầu tư  làm đúng hợp đồng với khách hàng mua chung cư Anland Complex "; "Chủ đầu tư có hành vi bớt xén giá trị nội thất căn hộ Anland Complex".... nhằm phản đối việc chủ đầu tư không trung thực trong việc thi công xây dựng và hoàn thiện căn hộ.
Khách hàng tố chủ đầu tư thay thế hoàn toàn vật liệu cao cấp bằng vật liệu rẻ tiền khi thiết kế công trình.
Trao đổi với PV Tiền Phong, Chị N.N. H. khách hàng mua căn hộ tầng 19, dự án Anland Complex cho hay, căn hộ thực tế khác rất nhiều so với căn hộ trong hợp đồng mua bán và căn hộ mẫu mà chủ đầu tư đưa ra: "Nếu tính theo thang điểm 10 thì căn hộ thực tế chỉ đạt 5 đến 6 điểm so với căn hộ mẫu. Điều đáng nói nhiều kiến nghị của khách hàng không được chủ đầu tư giải quyết, chúng tôi đã phải đội nắng, thức đêm hơn 1 tháng nay để đòi quyền lợi", Chị H. bức xúc. 

Một hạng mục đặc biệt quan trọng mà chủ đầu tư Nam Cường cố tình “lờ đi” là sử dụng và thay thế cáp điện Trần Phú bằng cáp điện Goldcup (rẻ tiền hơn và chất lượng không đảm bảo) khiến cư dân vô cùng bức xúc và cho rằng, chủ đầu tư có dấu hiệu coi thường quyền lợi của khách hàng khi quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo.

“Lúc đầu khi quảng cáo, chủ đầu tư giới thiệu hệ khung cửa sổ sẽ được làm bằng khung nhôm tĩnh điện nhưng đến khi tôi kiểm tra thì chỉ là khung nhôm mạ kẽm rẻ tiền đơn thuần không đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo an toàn...”, anh T.Đ.Tr, một khách mua căn hộ Anland phản ánh.

Chưa hết, cư dân Anland còn “tố cáo” bộ phận thi công không hoàn thiện đúng như hợp đồng: điều hòa phòng khách không đủ công suất lạnh, chỉ có 1 chiều không inverter mặc dù theo cam kết là 2 chiều inverter; khóa từ 2 chức năng không vân tay, thiết bị vệ sinh giá rẻ, dây điện Goldcup,…


Dự kiến chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho dân vào cuối quý 2/2018, nhưng hiện người mua nhà đang tiến hành khiếu nại đòi quyền lợi.
Được biết, trước phản ứng gay gắt của khách hàng, ngày 24/3, chủ đầu tư dự án Anland Complex tổ chức cuộc họp đối thoại, sau khi tiếp nhận hàng chục câu hỏi từ khách hàng. Phía chủ đầu tư đã đưa ra phương án mang tính tạm ‘xoa dịu’ những bức xúc của khách hàng.
"Chúng tôi bỏ tiền tỷ ra mua nhà nhưng chủ đầu tư không làm đúng như các điều khoản cam kết. Hai bên đã có những cuộc làm việc với nhau, nhưng phía chủ đầu tư tiếp nhận và phản hồi thông tin rất hời hợt, không đi vào cụ thể vấn đề. Vì thế đến thời điểm này chúng tôi vẫn đấu tranh để đòi lại quyền lợi của chúng tôi", Anh N.P.S. một khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Anland Complex bức xúc.