Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn xây dựng thương hiệu quốc gia cho công nghệ tài chính ngân hàng do Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức sáng nay (9/12) tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ICC – 6A Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội.
Hiện nay, Việt Nam có quan hệ ngọaị giao, thương mại với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia vào các Hiệp định FTA song phương và đa phương có quy mô lớn, dẫn đến nhu cầu gây dựng thương hiệu quốc gia của các tổ chức tài chính để vươn ra lãnh thổ.
Công nghệ tài chính (Fintech) tăng cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận những thị trường mới đồng thời mở ra những cơ hội tương đương cho các đối thủ. Vì vậy, doanh nghiệp phải đổi mới sản phẩm và kỹ năng phục vụ liên tục để có thể cạnh tranh được. Do đó, doanh nghiệp Fintech trong nước sẽ ngày càng lớn vì các doanh nghiệp nước ngoài có tốc độ thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường rất nhanh. Không ngoại trừ các doanh nghiệp nước ngoài sẽ mua lại các tập đoàn Fintech lớn tại Việt Nam và làm chủ lĩnh vực Fintech của Việt Nam.
Hiện hệ sinh thái khởi nghiệp Fintech Việt Nam có khoảng 154 công ty đang hoat động được chia thành thành các phân khúc chính như: thanh toán điện tử, ngân hàng số… Trong khi đó, chuyển đổi số là xu hướng không thể bỏ qua của doanh nghiệp. Nếu muốn có những lợi thế, doanh nghiệp bắt buộc phải đầu tư nghiêm túc cho công nghệ.
Tại diễn đàn, các chuyên gia tập trung thảo luận, đưa ra định hướng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Fintech cũng như ngân hàng trong và ngoài nước, lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia đi đầu cho các lĩnh vực ngân hàng, từ đó, đem lại bước phát triển mạnh mẽ cho ngành công nghệ tài chính ngân hàng để bắt nhịp với mức độ phát triển của thế giới.
Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)