Dòng tiền công ty tăng gần gấp 3 khi doanh nghiệp cởi mở và đa dạng giới
Báo cáo của GLOBIS Insight - một nhánh của Tập đoàn GLOBIS, trường doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản chỉ ra rằng, trong một công ty có sự công bằng và đa sắc, dòng tiền của các công ty được gia tăng gia tăng gấp 2.3 lần và năng suất lao động của nhân viên được cải thiện lên đến 30%.
Tuy vậy, có một thực tế là trong nhiều doanh nghiệp Việt vẫn còn tồn đọng tình trạng phân biệt kỳ thị với nhân viên thuộc cộng đồng LGBTI+ dù đã cởi mở và đón nhận. Một trong những vấn nạn phổ biến nhất trong tập thể công ty chính là nhân viên thuộc cộng đồng LGBTI+ thường cảm nhận bản thân bị “bạo lực ngôn từ” thông qua những câu nói nhận xét về ngoại hình, xu hướng tính dục,...hoặc mất đi nhiều quyền lợi so với nhóm dị tính. Điều này trực tiếp gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần cũng như hiệu suất làm việc của nhóm nhân viên thuộc cộng đồng LGBTI+.
Môi trường công sở đa dạng giới: Động thái ý nghĩa từ việc phối hợp cùng Tôi Đồng Ý
Trước thực trạng đó, nhiều công ty đang nỗ lực thay đổi chính sách, hướng đến xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn cho xã hội. Điển hình là GeoComply, World Bank, Coca-cola, Durex… đang là nhóm “ông lớn” dẫn đầu, phối hợp với dự án Tôi Đồng Ý, mang đến các buổi training, workshops xoay quanh các chủ đề liên quan đến đa dạng giới, thông qua chuỗi hoạt động doanh nghiệp Corporate Tour (Doanh nghiệp đồng hành cùng chiến dịch Tôi Đồng Ý).
Đi vào hoạt động từ năm 2013, dự án Tôi Đồng Ý là chiến dịch vận động ủng hộ việc hợp thức hoá hôn nhân đồng giới thông qua chữ ký. Chiến dịch đánh dấu cột mốc 10 năm vận hành trong năm 2023 và tiếp tục vận động sự ủng hộ bằng nhiều hình thức, trong đó chuỗi hoạt động Corporate Tour (Doanh nghiệp đồng hành cùng Tôi Đồng Ý) là hoạt động mở rộng, ra đời với sứ mệnh xây dựng môi trường công sở tôn trọng lẫn nhau, đa dạng và cởi mở cho doanh nghiệp Việt.
Với chuỗi hoạt động này, doanh nghiệp có thể đồng hành truyền thông nội bộ (hội thảo, training về Đa dạng, Bình đẳng và Hòa hợp) và cả truyền thông bên ngoài (ra mắt sản phẩm có thông điệp ủng hộ hôn nhân bình đẳng). Đặc biệt, các công ty có thể khuyến khích nhân viên cùng nhau ký tên ủng hộ hợp thức hoá hôn nhân đồng giới với chiến dịch Tôi Đồng Ý. Việc đồng hành cùng chiến dịch Tôi Đồng Ý thông qua chuỗi hoạt động giúp công ty vừa thể hiện tinh thần ủng hộ bằng hành động thiết thực, vừa thể hiện trách nhiệm xã hội cho cộng đồng. Từ đó, hình ảnh thương hiệu được gia tăng đối với người tiêu dùng, gia tăng giá trị cạnh tranh trên đường đua bền vững của doanh nghiệp.