Người phụ nữ Việt bao đời nay dù muốn hay không vẫn thường được gán cho việc nấu nướng như một nhiệm vụ, không thể không làm nhưng lại không hề được trả công. Người phụ nữ làm nội trợ cũng là người thường chịu định kiến xã hội, khi không trực tiếp tạo ra kinh tế.
Là một “người bạn” quen thuộc trong gian bếp của phụ nữ Việt Nam trong suốt 89 năm qua, MAGGI hiểu gánh nặng của công việc nội trợ , đồng thời cũng tin tưởng vào khả năng tiềm ẩn của phụ nữ. Ngoài việc phát triển các sản phẩm của mình tốt hơn, giảm gánh nặng của người nội trợ, MAGGI cũng coi việc truyền cảm hứng sáng tạo, tiếp động lực tự tin, giúp phụ nữ khám phá ra tài năng của bản thân và tự công nhận chính mình là một sứ mệnh.
Trong suốt hành trình 89 năm có mặt tại Việt Nam, MAGGI đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động cộng đồng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” nằm trong khuôn khổ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam), nhãn hàng MAGGI triển khai với mục đích nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ. Tham gia chương trình, chị em được nâng cấp kỹ năng nấu ăn, trang bị kiến thức, kỹ năng về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính gia đình để tự tin tạo lập các mô hình dịch vụ gia đình, tạo sinh kế bền vững. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, chị em cũng được học các kỹ năng ứng dụng số hóa để chủ động tăng thu nhập, tối đa hóa doanh thu.
Với những kiến thức từ các chuyên gia của chương trình , chị em được khơi dậy sự tự tin, khuyến khích phát triển óc sáng tạo và tự tin khởi sự kinh doanh. Mục tiêu sâu xa của chương trình là giúp khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn của mỗi người phụ nữ Việt Nam từ tài năng nấu nướng và lòng đam mê với ẩm thực. Từ việc thấu hiểu tiềm năng của mình, cộng với những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được từ chương trình chị em hoàn toàn có thể chủ động tạo lập sinh kế bền vững và phát triển tối đa thế mạnh của bản thân.
Bắt đầu từ năm 2022 với quy mô 2 tỉnh,tính đến hết năm 2023, “Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp” đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận: tiếp cận hơn 8.000 chị em tại 6 tỉnh thành (Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên – Huế, và Hưng Yên), đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em cùng tổng số tiền tài trợ lên đến 600 triệu đồng… Trên đà thành công và hướng tới mục tiêu tiếp cận được nhiều chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn được khởi nghiệp từ chính niềm đam mê ấy, ngày 27/3/2024 tại Hà Nội, MAGGI và Hội LHPN Việt Nam đã công bố hợp tác để đưa “Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp” thành mô hình dịch vụ gia đình trong khuôn khổ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” từ năm 2024“.
Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện Nestlé Việt Nam, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên cho biết: “Để hiện thực hóa mục tiêu năm 2024: mở rộng chương trình tại 8 tỉnh thành, tiếp cận hơn 16.000 chị em với tổng vốn tài trợ 1,1 tỷ đồng, Maggi nhận thấy Hội LHPN Việt Nam chính là đối tác quan trọng và phù hợp nhất để cùng chúng tôi mang lại những cơ hội thiết thực cho các chị em có đam mê ẩm thực và mong muốn khởi nghiệp. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác hiệu quả của Hội cũng như các cấp hội tại địa phương để các hoạt động được triển khai đúng tiến độ, thu hút và ghi nhận được nhiều sáng kiến đem lại nhiều lợi ích cho chị em, giúp phụ nữ tự tin khởi nghiệp, làm chủ kinh tế từ chính niềm đam mê ẩm thực của mình”.
Nỗ lực khuyến khích chị em tự tin, phát huy hết năng lực của bản thân, mạnh dạn khởi nghiệp, MAGGI đã tài trợ nhiều đề án xuất sắc, hỗ trợ chị em nâng cấp, mở mới quán ăn. Từ đam mê ẩm thực, tài năng nấu nướng, cùng với kiến thức, kinh nghiệm thu được từ chương trình, trong 2 năm qua, gần 5.000 chị em tại 6 tỉnh thành trên cả nước đã từng bước làm chủ bản thân, kinh tế. Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” 2024 đã chính thức khởi động, hứa hẹn mang đến nhiều bài học bổ ích và những kinh nghiệm thực tiễn cho các chị em. Tham gia cộng đồng phụ nữ tự tin, tự chủ để nhận những thông tin chính thức về chương trình.