Trong bài trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình CNBC mới đây, CEO Tim Cook của Apple cho biết phiên bản iPhone mới của Apple đã sẵn sàng và đặc biệt sản phẩm sẽ được trang bị một tính năng mới đủ sức thuyết phục người dùng iPhone hiện tại nâng cấp lên phiên bản mới.
“Chúng tôi có một sự cải tiến lớn trong sản phẩm, đủ để giúp bạn và những người dùng khác đang sở hữu iPhone hôm nay vẫn sẽ nâng cấp lên phiên bản iPhone mới”, Tim Cook chia sẻ. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những điều mà bạn không thể sống thiếu, những tính năng mà ngay cả bạn cũng không biết rằng mình đang cần... để rồi bạn sẽ nhìn lại và tự hỏi ‘làm cách nào mà mình đã sống thiếu điều này?’”.
Bản thân Tim Cook và các lãnh đạo cao cấp rất hiếm khi tiết lộ các thông tin về phiên bản iPhone mới sắp ra mắt của hãng, tuy nhiên tiết lộ mới của Cook được đưa ra trong bối cảnh Apple vừa trải qua quý đầu có doanh thu sụt giảm trong vòng 13 năm trở lại đây so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số iPhone, vốn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của Apple, cũng đã bị sụt giảm nghiêm trọng và trải qua quý đầu tiên doanh số iPhone bị sụt giảm kể từ khi sản phẩm ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007.
Sự sụt giảm của Apple bắt nguồn từ thị trường Trung Quốc khi Apple đang phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh từ các hãng smartphone Trung Quốc tại thị trường này. Bản thân Tim Cook cũng thừa nhận những khó khăn tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên Tim Cook đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư rằng Apple sẽ tìm kiếm các thị trường mới giàu tiềm năng hơn để thay thế, trong đó có thị trường Ấn Độ.
Việc doanh số iPhone bị sụt giảm lần đầu tiên không phải là vấn đề duy nhất mà Apple đang phải đối mặt. Hiện tại Apple cũng đang chịu sự chỉ trích từ các nhà phân tích thị trường, giới công nghệ lẫn người dùng khi các sản phẩm của “quả táo” đang thiếu đi tính sáng tạo. Gần đây nhất, khi Apple ra mắt phiên bản iPhone SE cỡ nhỏ, “quả táo” cũng đã chịu không ít sự chỉ trích khi sản phẩm chỉ là “bản sao” của iPhone 5S được ra mắt cách đây 3 năm.
Cũng trong bài trả lời phỏng vấn của mình, Tim Cook đã tiết lộ về chiến lược mua sắm của Apple, khi cho biết trong thời gian qua, trung bình mỗi tháng Apple thâu tóm ít nhất một công ty khác.
“Trung bình chúng tôi mua lại một công ty mỗi 3 hoặc 4 tuần. Rất hiếm có tháng nào Apple không mua lại một công ty khác. Chúng tôi muốn hợp tác với những con người tuyệt vời để tạo nên những công nghệ mới”, Tim Cook chia sẻ.