Cận cảnh cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe

TPO - Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm nằm trong lòng gầm cầu cạn Vành đai 3. Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến tiến độ thi công cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm kéo dài bị lỡ hẹn dịp Tết nguyên đán 2022. Hiện tại cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm đang hoàn thiện việc trải thảm nhựa, chuẩn bị sẵn sàng cho việc thông xe.

Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy vậy do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và một số lý do khách quan khác, dự án đã bị chậm so với tiến độ.

Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và sẽ sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là cây cầu thi công trong không gian chật hẹp, đi thấp dưới gầm cầu vành đai 3 với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng.

Cầu vòm sắt đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.

Các hạng mục cuối cùng của cây cầu đang được hoàn thiện.

Toàn bộ mặt đường thành cầu đã được thảm bê tông nhựa hoàn thiện.

Trong ít ngày tới đây, phần thảm bê tông nhựa khoảng hơn 100 m cầu còn lại tới nút giao phố Hoàng Liệt sẽ được hoàn thiện.

Các phương tiện máy móc tập kết đầy đủ dưới chân cầu, đến nay dự án xây dựng cây cầu vòm sắt đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.

Phía dưới cây cầu, lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ và ngã ba giao cắt phố Hoàng Liệt cũng đã cơ bản hoàn thành. Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.