Chính vì vây, Willie Knoll từ xưởng Clutch Custom đã muốn tạo ra một bản độ R nine T đơn giản nhưng đậm chất "quý ông". Như một người thợ may vest, anh đã cẩn thận chỉnh sửa mọi góc độ của chiếc xe cho tới khi đạt được sự tinh tế một cách tối đa nhưng không "khoa trương".
Phần đầu của chiếc xe được giữ nguyên cặp phuộc USD nguyên bản, nhưng có đèn pha "gáo dừa" cổ điển và vè trước bằng nhôm gò bằng tay. Phía trên là chảng 3 CNC từ nhôm và đồng hồ Motogadget. Các cùm công tắc của chiếc xe cũng đã được tối giản.
Phần bình xăng nguyên bản trên R nine T đã bị loại bỏ, thay vào đó Willie đã tự gò cho chiếc xe một bình xăng đơn giản với toàn bộ các góc được bo tròn, tương tự như những chiếc môtô cổ điển Nhật.
Màu sơn được anh chọn cũng đậm chất cổ điển nhưn rất "đàn ông" - xanh navy. Phía trên đỉnh bình xăng là một nắp xăng CNC nhôm với các rãnh xẻ tạo ma sát cực kỳ chính xác.
Động cơ Boxer nguyên bản của R nine T được giữ lại, chỉ độ thêm ống xả không giảm thanh và cặp lọc gió K&N.
Dù khó nhận ra hơn nhưng trên thực tế, cả 2 bánh của R nine T đã được Willie nâng đường kính vành từ 18 lên thành 19 inch. Đồng thời, anh cũng đã lựa chọn lốp Angel GT của Pirelli để khiến chiếc xe có độ bám đường tốt hơn.
Hệ thống phanh được nâng cấp với các heo piston của Beringer cho cặp phanh đĩa ở bánh trước.
Cuối cùng, Willie đã rút gọn đuôi xe lại chỉ còn bộ yên bọc da lộn, cùng với đèn hậu dạng LED giấu ở trong khung phụ phía sau.
Dù đơn giản nhưng bản độ BMW R nine T của Clutch Custom đã thể hiện được sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của Willie, đồng thời giúp chiếc xe có được vẻ đẹp thanh nhã hơn nhiều so với xe nguyên bản.