Theo Reuters, thỏa thuận của 2 nhà sản xuất xe sang nhằm phát triển công nghệ xe tự động lái sẽ tập trung vào các hệ thống hỗ trợ lái, lái tự động trên đường trường và tự động đỗ xe.
Dự án này sẽ có sự tham gia của khoảng 1.200 nhà phát triển tại BMW và Daimler, dù tập trung nguồn lực lại nhưng họ sẽ thực hiện công nghệ trên các mẫu xe của 2 hãng một cách độc lập.
Quyết định hợp tác trong 1 dự án lớn của 2 thương hiệu đối đầu trực tiếp tới từ việc lợi nhuận thu hẹp do nguồn đầu tư ngày càng lớn và thời gian thực hiện kéo dài.
Trong khi đó, không chỉ có các nhà sản xuất ôtô truyền thống tham gia ngành này mà còn có những công ty công nghệ thông tin lớn như việc: Apple đang âm thầm phát triển các hệ thống tự động lái hay Google gần đây cũng trở lại nghiên cứu xe tự hành. Đồng thời, Ford và Volkswagen cũng bàn bạc về việc hợp tác trong công nghệ tự hành và dự kiến sẽ công bố chính thức vào cuối tháng 7.
Mục tiêu đến năm 2024 của BMW và Mercedes-Benz là kinh doanh các dòng xe tự động lái cấp độ 4 - có nghĩa không cần đến sự can thiệp của tài xế vào quá trình điều khiển, và mở rộng đến việc hợp tác phát triển taxi tự động cho các khu vực ngoại thành.
Theo Theo Carbuzz