Biểu tượng du lịch Singapore sắp có diện mạo mới

TPO - Khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands (MBS) được mệnh danh là một trong những biểu tượng du lịch tại Singapore sắp có thêm tòa nhà thứ tư và nâng cấp nhiều hạng mục quan trọng. 

Marina Bay Sands (MBS), khu nghỉ dưỡng khách sạn và sòng bạc mang tính biểu tượng của Singapore, chuẩn bị bắt đầu mở rộng cơ sở kinh doanh ở trung tâm thành phố sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đại diện quản lý khu phức hợp cho biết việc xây dựng toàn bộ dự án, bao gồm tòa tháp khách sạn thứ tư bên cạnh cơ sở ba tòa tháp hiện tại, sẽ bắt đầu vào tháng 7/2025 và mục tiêu hoàn thành là vào tháng 7/2029.

Vào năm 2019, doanh nghiệp điều hành sẽ chi 4,5 tỷ đô la Singapore (3,3 tỷ USD) cho việc mở rộng. Tuy nhiên, việc các chính phủ trên khắp thế giới ngừng hoạt động do dịch bệnh gây ra đã cản trở kế hoạch hoàn thành ban đầu vào năm 2025.

Hình ảnh Marina Bay Sands khi về đêm.

Patrick Dumont - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty mẹ Marina Bay Sands là Las Vegas Sands - cho biết: “Với sự hỗ trợ liên tục của chính phủ Singapore, đầu tư phát triển khu nghỉ dưỡng sẽ nâng cao hơn nữa sức hấp dẫn của du lịch giải trí và kinh doanh của Singapore. Nó được thiết kế để thúc đẩy tăng trưởng du lịch giá trị cao cho Singapore".

Theo đại diện MBS, việc mở rộng khách sạn tách biệt với khoản tái đầu tư trị giá 1,75 tỷ USD là mức lớn nhất kể từ khi khai trương vào năm 2010. Động thái này nhằm tân trang lại các tòa tháp khách sạn và bổ sung thêm dịch vụ ăn uống cũng như tiện nghi cho phong cách sống sang trọng.

Cụ thể, dự án sẽ bổ sung thêm một tòa tháp khách sạn sang trọng có mái che và nhà thi đấu giải trí 15.000 chỗ ngồi, tạo thêm không gian cho các cuộc họp, hội nghị và triển lãm khuyến khích và giới thiệu các dịch vụ ẩm thực, đồ uống và giải trí về đêm mới.

Kể từ khi mở cửa với chi phí phát triển 5,6 tỷ USD, dữ liệu cho thấy hơn 470 triệu người đã đến thăm khu nghỉ dưỡng. Địa điểm này đóng góp vào sức hấp dẫn du lịch của Singapore khi tổ chức hơn 1.750 sự kiện.

Gần đây, người quản lý khu nghỉ dưỡng đã kiếm tiền từ chuỗi buổi hòa nhạc của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift tại Singapore khi cung cấp các gói khách sạn trị giá 10.000 đô la Singapore trở lên, với chủ đề chào mừng sự xuất hiện của ca sĩ.


Theo Nikkei Asia