Ngày hội đi bộ MILO Erun vốn là một hoạt động thường niên trong khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam của Nestlé MILO nhiều năm qua nhưng đã gián đoạn trong năm 2021 do dịch COVID-19. Để thích ứng với tình hình dịch bệnh, năm nay MILO Erun trở lại với phiên bản giải chạy bộ trực tuyến trực tuyến đầu tiên cho trẻ em, đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon 2022 với chủ đề “Theo dấu chân huyền thoại”.
Hình thức tổ chức trực tuyến tuy mới lạ với nhiều bạn nhỏ đã quen trải nghiệm Ngày hội đi bộ MILO Erun ở không gian ngoài trời, nhưng không vì thế mà sức nóng của chương trình giảm đi.
Dễ dàng đăng ký và ghi lại thành tích trên nền tảng trực tuyến
Linh hoạt về thời gian dự thi nhưng vẫn đảm bảo tính cạnh tranh như cuộc đua thật, các cuộc thi thể thao nói chung và giải chạy bộ nói riêng được tổ chức thông qua nền tảng trực tuyến dần tỏa ra sức hút lớn đến cộng đồng những người yêu thích vận động. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh và việc hạn chế tập trung đông người đã làm gián đoạn các sự kiện thể thao cộng đồng.
Thành công của các cuộc thi trực tuyến không thể thiếu đi sự trợ giúp đắc lực của các ứng dụng chạy bộ hiện đại như Strava, góp phần tạo nên xu hướng thể thao mới giúp người tham gia vừa thỏa mãn được đam mê vừa có cơ hội tập luyện an toàn. Đặc biệt là đối tượng trẻ em đang cần nâng cao sức khỏe thể chất sau đợt giãn cách vừa qua.
Nắm bắt được tâm lý lo ngại của phụ huynh đối với các cuộc thi đông người, Nestlé MILO mang đến sáng kiến an toàn dành cho mẹ và bé. Ngày hội đi bộ MILO Erun 2022 sẽ chính thức quay trở lại với phiên bản giải chạy trực tuyến.
Để tạo điều kiện thuận lợi giúp trẻ chinh phục thành công cuộc thi, giải chạy trực tuyến MILO ERUN được thực hiện trên nền tảng trực tuyến iRace.vn. Mẹ và bé có thể tham gia và ghi lại thành tích của mình qua ứng dụng Strava trong 2 ngày diễn ra cuộc thi (ngày 2 và 3/4) khi tham gia chạy tại bất kể không gian nào (trên máy chạy bộ, chạy trong khuôn viên quanh nhà hoặc sân trường,...)
Mong muốn tìm kiếm sân chơi an toàn giúp con nâng cao thể chất sau dịch nhưng chị Mai Oanh (quận 11, TPHCM) và ông xã dạo gần đây phải chứng kiến cảnh con ủ rũ lúc tan học. Vì để hạn chế tiếp xúc đông người, con tan học về nhà đồng nghĩa với việc sẽ không được vui chơi hay tập luyện thể thao cùng bạn bè như ngày trước. “Nhưng nhờ có giải chạy trực tuyến trực tuyến của Nestlé MILO năm nay, con rất thích thú khi được cùng mẹ chạy bộ vào dịp cuối tuần ở công viên gần nhà.”, chị nói thêm.
“Tranh tài” ngay tại không gian sống mà không phải đi đâu xa
Khác với những đường đua ngoài trời thường thấy, Nestlé MILO khuyến khích mẹ và bé linh hoạt tham gia giải chạy ngay tại các khu vực khác nhau xung quanh không gian sống nhà mình. Bé sẽ có cơ hội được tranh tài trực tiếp cùng các bạn trong khối xóm hoặc tại trường lớp.
Về không khí chuẩn bị trước ngày xuất phát, chị Phạm Quỳnh (quận 8, TPHCM) chia sẻ với đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc: “Nỗi lo của tôi phần nào dịu đi khi biết tin giải chạy trực tuyến của Nestlé MILO năm nay cho phép các con dự thi ngay tại nhà mà không phải di chuyển đến không gian đông người. Ngay lập tức, tôi khuyến khích con tham gia sau ngần ấy thời gian ngừng luyện tập thể thao và ở nhà uể oải".
Bộ quà Năng lượng xanh hấp dẫn từ Nestlé MILO dành cho các “runner nhí” may mắn hoàn thành cự ly 2km
Trong khuôn khổ chương trình, 20 runner nhí sẽ được chọn ngẫu nhiên trong số những thí sinh hoàn thành cự ly 2km giải chạy đặt ra để nhận bộ quà tặng Năng lượng xanh từ Nestlé MILO bao gồm: 1 thùng sản phẩm MILO Nhí 115ML, 1 balo Phi hành gia MILO, 1 túi đeo chéo chiếc giày MILO, 1 bộ LEGO BricQ, cùng kỷ niệm chương đã hoàn thành cự ly cuộc đua. Đây chính là những phần quà thiết thực mà nhãn hàng mong muốn gửi tặng nhằm tạo động lực để trẻ chăm vận động hơn và luôn giữ lửa đam mê thể thao trong chính con.
Thông qua việc tạo ra các sân chơi bổ ích trong nhiều năm qua, Nestlé MILO khuyến khích trẻ vận động để phát triển toàn diện, rèn luyện ý chí không ngại thử thách và tinh thần vươn lên trở thành nhà vô địch trong cuộc sống. Trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhãn hàng sẽ tiếp tục song hành cùng các hoạt động tài trợ thể thao và không ngừng đưa ra nhiều sáng kiến mới để góp phần xây dựng thế hệ trẻ em Việt Nam năng động khỏe mạnh.
Về cách thức tham gia, các phụ huynh có thể tham khảo tại https://www.nestlemilo.com.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại https://irace.vn/races/milo-erun. Hãy cùng Nestlé MILO mang đến những phút giây năng động và hứng khởi cho trẻ trong giải chạy trực tuyến diễn ra vào ngày 2 và 3/4 sắp tới!