Trước hết, hãng xe Đức ban hành lệnh triệu hồi Audi A6, A7 được sản xuất từ ngày 01/01/2019 đến ngày 08/07/2022 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối. Tổng cộng, có 252 chiếc sedan bị ảnh hưởng.
Theo nhà sản xuất giải thích, trong trường hợp các xe gặp lỗi không được kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin được đặt ở giữa băng ghế sau, có thể dẫn đến hộp điều khiển thông tin bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau. Hư hỏng đến hộp điều khiển thông tin dẫn tới ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe bao gồm động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống phanh.
Để khắc phục lỗi trên thì một miếng bảo vệ phải được kiểm tra và lắp đặt tại hộp điều khiển thông tin. Ngoài ra, bộ phận ở gầm phải được xử lý lại trên một số xe. Hiện tại, Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Nhà sản xuất dự kiến thời gian để khắc phục lỗi này lên tới 1 giờ.
Cùng với đó, Audi còn triệu hồi thêm 143 chiếc xe gầm cao, thuộc hai nhãn hiệu bao gồm Q7 và Q8 để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Chúng được sản xuất từ ngày 01/01/2020 đến ngày 29/01/2021.
Trong quá trình sử dụng, một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp. Mảnh vỡ có thể làm nguy hại tới màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất.
Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy, xe đột ngột giật cục, không thể tăng ga, không thể khởi động động cơ, gây mất an toàn cho xe và người lái khi tham gia giao thông. Để khắc phục sự cố kể trên, đội ngũ kỹ thuật sẽ cần tới 2 giờ cho mỗi xe.
Đáng chú ý, cả hai chiến dịch triệu hồi đã đề cập đều bắt đầu từ ngày 22/5/2023 đến ngày 31/3/2026. Nếu bị ảnh hưởng, nhà sản xuất Đức khuyến khích tất cả chủ sở hữu mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam để sửa chữa miễn phí.