Admicro phủ 95% quảng cáo di động ở Việt Nam
> Intel công bố đầu tư vào VCCorp tại Diễn đàn kinh tế thế giới
TPO-Sáng 29/8, với việc ký kết đa bên với các đối tác và công bố mạng quảng cáo trên di động, Admicro (thuộc Cty CP Truyền thồng Việt Nam–VC Corp) nâng độ phủ sóng quảng cáo di động ở Việt Nam từ 85% lên 95%.
Đối tác lớn Admicro vừa ký kết là InMobi Global (mạng quảng cáo trên di động độc lập lớn nhất thế giới), Viettel Ads (thuộc Viettel Telecom), Tv Plus và Glden Digital (Agency quảng cáo) và công cụ tìm kiếm thông tin WADA.
Việc hợp tác này, ngoài tăng độ phủ quảng cáo trên mobie, còn tăng khả năng tiếp cận với khách hàng quảng cáo truyền thống (báo in, truyền thống).
Tại Việt Nam, thời điểm này xu hướng quảng cáo trên di động này được đánh giá là vô cùng tiềm năng và tất hiếu để các thương hiệu tiếp cận với khách hàng, người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc VC Corp, lượng truy cập mobile web đang tăng nhanh. Các website lớn Admicro kinh doanh có lượt truy cập mobile web đạt 30-35% so với web trên máy tính, page view đạt tới 50%. “Đến cuối năm 2014, tỷ lệ trên có thể là 1-1, tức là 1 page view web – 1 page view mobile, và sau đó mobile sẽ vượt lên” -ông Tấn nhận định.
Hiên nay, điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng rẻ và đa dạng dòng máy, sóng 3G, wifi cũng được phủ sóng rộng khắp. Người dân đọc báo và thao tác công việc cũng như giải trí trên di động nhiều hơn. Thực tế, nhiều người đã rút bớt thói quen đọc báo trên web mà chuyển sang đọc trên mobile.
Lãnh đạo Admicro cho biết, đón đầu xu thế này, Admicro đã chuẩn bị kỹ lưỡng các sản phẩm công nghệ, và chính thức ra mắt Mạng quảng cáo trên di động với nhiều tính năng nổi trội như: Độ phủ rộng, sản phẩm đa dạng, thiết kế tự nhiên; đo lượng chiến dịch chính xác, rõ ràng; công nghệ mạnh do tự sáng tạo, phát triển, không phải là công nghệ chuyển nhượng. Hiện VC Corp đang cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 nhà quảng cáo lớn nhỏ khác nhau, hợp tác tới khoảng 200 website có lượng truy cập lớn, đạt tới 2,6 tỷ page view mỗi tháng gần tương đương với Yahoo.
“Trước đây, các nhà kinh doanh quảng cáo trên mobile chỉ tập trung vào dân văn phòng là chính. Tuy nhiên, với sự phát triển của smartphone, đối tượng hướng đến mở rộng, phổ thông hơn. Từ ông xe ôm ở phố đến bác nông dân ở nông thôn... cũng thể dùng mobile để lướt web. Đây cũng là cơ hội rất lớn cho các nhà bán quảng cáo” – ông Tân nói.
Anh Tuấn