Mức giá này thật khác xa với thời điểm tháng 4-2011, khi Air Blade phiên bản mới được Honda Việt Nam tung ra thị trường.
Vốn là một trong những dòng xe máy bán chạy nhất tại Việt Nam liên tục trong nhiều năm, khi đó giá Air Blade bị các Head Honda “hét vênh” lên so với giá đề xuất của nhà máy cả chục triệu đồng. Thậm chí, người tiêu dùng muốn mua còn phải đặt cọc tiền trước mới có thể lấy được màu mình thích.
Đến nay sau gần 4 tháng, giá xe Air Blade đã giảm xuống rất nhiều và có xe trao tay ngay lập tức. Khảo sát của phóng viên tại Head Honda số 198 Trần Quang Khải (Hà Nội) ngày 25-7 cho thấy, giá Air Blade phiên bản tiêu chuẩn chỉ còn 36 triệu đồng/chiếc- thấp hơn gần 1 triệu so với giá đề xuất (36,99 triệu đồng).
Tuy nhiên đối với phiên bản thể thao, giá bán vẫn cao hơn giá đề xuất khoảng 1,3 triệu đồng (37,99 triệu đồng- giá đề xuất).
So với bảng giá công bố trên website, giá nhiều loại xe Honda
bán thực tế ngoài thị trường thấp hơn
Ngoài ra, các dòng xe khác của Honda Việt Nam giá đã giảm đến mức “chạm đáy” từ cách đây cả nửa tháng. Cụ thể Lead - chiếc xe cốp rộng được phụ nữ ưa chuộng có thể mua với giá 34,3 triệu đồng/chiếc (đối với các màu đỏ, nâu, trắng, bạc, vàng); 35,5 triệu đồng/chiếc (đối với riêng màu đặc biệt ánh vàng). Mức giá này hoặc ngang bằng, hoặc thấp hơn giá đề xuất nhà máy khoảng 700 nghìn đồng.
Các dòng xe cao cấp hơn như Shi, PCX được bán thấp hơn giá đề xuất từ 1-4 triệu đồng, song sức mua là không khả dĩ. Khảo sát thêm tại một số Head Honda trên các phố Nguyễn Lương Bằng; Xuân Thủy; Văn Cao; Giảng Võ… đều thấy có mức giá tương đương.
Khác nhau có chăng chỉ ở phần… khuyến mãi: Nơi tặng bộ ly-cốc; chỗ cho mấy hộp dầu…
Tại thời điểm này, có thể mua xe Air Blade thấp hơn cả giá đề xuất
Ảnh chụp tại Head Honda 198 Trần Quang Khải (Hà Nội)
Tháng 7 thường là thời điểm sức mua của người dân kém nhất trong cả năm, đồng thời tình hình kinh tế đang khó khăn buộc người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu.
Trong khi đó Honda Việt Nam liên tục đẩy mạnh sản lượng, thậm chí đang tiến hành xây dựng thêm nhà máy thứ 3 tại tỉnh Hà Nam nên lượng xe tồn khiến các Head buộc phải nhìn nhau giảm giá.
Tuy nhiên một số ý kiến nhận định, qua thời điểm khó khăn này rất có thể giá xe các loại sẽ “quay đầu”, tăng cao trở lại.
Theo ANTĐ