Trong suốt lịch sử phát triển và kinh doanh xe máy, Honda luôn giữ thiết kế tay ga điều tiết công suất động cơ còn cần phanh và cần chuyển số điều khiển bằng chân. Cho đến khi xe tay ga ra đời, các bộ phận ở dưới được lược bỏ và phanh được chuyển lên tay lái.
Tuy nhiên, bằng sáng chế mới nhất của Honda cho thấy hãng chuẩn bị đưa bàn đạp lên xe tay ga. Nhưng không giống với những chiếc Vespa cổ được trang bị chân phanh, bàn đạp mới của Honda được sử dụng để vận hành ga như ô tô.
Theo đó, bằng sáng chế mô tả một chiếc xe có kiểu dáng tựa như xe tay ga Honda Spacy nhưng lại sử dụng chân để đạp ga. Chi tiết bản vẽ bằng tiếng Nhật cho biết bộ phận bàn đạp gắn dưới sàn xe gọi là “chân ga”.
Theo các chuyên gia của trang Ride Apart, do Nhật Bản sắp thay đổi luật xe tay ga, khai tử dòng xe 50cc, sáng chế này có thể áp dụng cho các xe ga động cơ 125cc trở lên trong tương lai.
Việc có thể điều tiết ga bằng chân chắc chắn sẽ giúp giảm bớt áp lực cho đôi tay của người lái, nhất là trong những chuyến đi dài. Mặc dù vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách thêm vào hệ thống kiểm soát hành trình cho xe tay ga, nhưng Honda dường như cho rằng người lái xe sẽ thấy thoải mái hơn với một chiếc xe máy có bàn đạp ga.
Cũng cần lưu ý rằng bằng sáng chế trên cho thấy Honda vẫn sẽ trang bị một bộ phận điều tiết ga ở trên tay lái. Do đó, người lái xe có thể tùy chọn sử dụng chân hoặc tay để điều tiết công suất của xe.
Cuối cùng, đây mới chỉ là bằng sáng chế và Honda chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan. Do đó, hãng nhiều khả năng vẫn sẽ nghiên cứu và thử nghiệm thêm nhiều trước khi mang chân ga lên một sản phẩm xe tay ga cụ thể trong tương lai.