Tiếp tục sử dụng nền tảng Heartect được giới thiệu trên mẫu Swift mới nhất, khung thân của Ertiga được Suzuki khẳng định có trọng lượng nhẹ và cứng hơn giúp nâng cao hiệu suất và cảm giác lái. Thêm vào đó, hệ thống treo được giữ nguyên với hệ thống treo kiểu Mac Pherson phía trước và trục xoắn lò xo trụ phía sau.
Động cơ được trang bị cho mẫu xe này là loại K15B 1.5L chạy xăng hút khí tự nhiên đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4, cho công suất tối đa khoảng 106,5 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút; động cơ này mạnh hơn động cơ cũ khoảng 16 mã lưc và 8 Nm.
Cũng giống như mẫu xe đời trước, đi kèm với động cơ sẽ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Suzuki khẳng định mẫu xe đời mới này có khả năng di chuyển 18 km cho mỗi lít xăng với bản sử dụng hộp số sàn và 16,7 km với hộp số tự động.
Suzuki Ertiga 2018 được trang bị động cơ cùng nhiều tính năng mới
Với thông số chiều dài 4.395 mm, chiều rộng 1.735 mm và cao1.690 mm, Suzuki Ertiga 2018 dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm so với đời trước nhưng chiều dài trục cơ sở vẫn là 2.740 mm như cũ. Khoang hành lý có dung tích 153 lít (lớn hơn 18 lít) khi dựng hàng ghế thứ, có thể mở rộng lên 550 lít (lớn hơn 50 lít) khi gập hàng ghế thứ ba và 803 lít (lớn hơn 68 lít) khi gập cả hàng ghế thứ bà và thứ 2.
Khoang cabin rộng rãi với dung tích cực lớn khi gập cả hai hàng ghế sau
Thiết kế bên ngoài xe có vẻ góc cạnh hơn so với trước với cụm đèn pha projector hình thang và lưới tản nhiệt hình lục giác mới. Cản trước cũng được làm lại theo phong cách thể thao hơn với viền hình chữ C bao quang khe hút gió ở chính giữa.
Nhìn từ phía trước, Suzuki Ertiga cho cảm giác góc cạnh hơn
Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu hình chữ L cùng với cột D được sơn đen. Thêm vào đó, bánh mâm 15 inch đa chấu cũng giúp xe có một ngoại hình khá ổn, phiên bản GX cao nhất còn có thêm đèn sương mù, cặp gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và cụm đèn sau kết hợp công nghệ LED.
Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu hình chữ L
Vào trong khoang cabin, có thể nhận ra bảng táp-lô của xe được thiết kế với các đường kẻ ngang và hệ thống giải trí thông tin nổi. Vô-lăng 3 chấu được kế thừa từ mẫu Swift mới, hai ghế trước được thiết kế với hai tông màu be và màu nâu.
Bảng táp-lô có thiết kế với các đường kẻ ngang và màn hình nổi
Các trang bị nổi bật khác có thể kể đến như: cổng sạc 12V cho ghế trước và sau, đầu cắm USB và audio, ghế hàng thứ hai có thể gập lại với tỷ lệ 60:40 và ghế thứ 3 là 50:50, vô-lăng có thể điều chỉnh độ nghiêng, cụm đồng hồ hiển thị mới với một màn hình đa thông tin, 4 loa và cảm biến lùi.
Còn phiên bản GX cao cấp nhất được trang bị thêm nội thất ốp gỗ, vô-lăng đa chức năng được bọc da và ốp gỗ, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, bộ điều chỉnh chiều cao ghế, chỗ để cốc phía trước lỗ thống gió, và một màn hình cảm ứng 6,8 inch cùng với khả năng kết nối Bluetooth. Không giống như đa số các mẫu MPV mới khác trên thị trường, Suzuki Ertiga vẫn chỉ được trang bị 2 túi khí và bản GX có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP.