Phiên bản 2018 của HR-V không có nhiều thay đổi đáng chú ý so với năm 2017. Tuy đây là một mẫu crossover cỡ nhỏ mang một số nhược điểm cố hữu nhưng vẫn ấn tượng với những ưu điểm không thể phủ nhận.
Ưu điểm
Khoang cabin và hành lý rộng
Với chiều dài trục cơ sở lên tới 2.610 mm, khoang cabin của Honda HR-V khá rộng rãi trong phân khúc. Ghế sau có đủ không gian cho người lớn ngồi.
Ngoài ra, tính năng Magic Seat là một trong những cải tiến đang chú ý giúp Honda HR-V có thêm nhiều không gian để đồ phía sau. Điều này giúp ích khá nhiều khi phải chở theo những đồ vật lớn và cồng kềnh.
Tiết kiệm nhiên liệu
Honda luôn nổi tiếng với các mẫu xe có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt, và HR-V cũng là một mẫu xe như vậy. Kích cỡ nhỏ và trọng lượng nhẹ giúp mẫu xe này dễ dàng di chuyển mà không tốn nhiều xăng. Thực tế, HR-V có mức tiết kiệm nhiên liệu khá tốt trong phân khúc.
Tầm nhìn tốt
Các mặt phía trước, mặt bên, phía sau của Honda HR-V đều gây ấn tượng tốt cho những người nhìn lần đầu. Các cột phía trước khá nhỏ giúp bạn có tầm nhìn rộng, quan sát được nhiều hơn. Mặc dù các cột phía sau dày hơn, nhưng các cửa kính bên được kéo dài giúp cho tầm nhìn rộng về đằng sau khi chuyển làn hoặc đỗ xe.
Cảm giác lái ổn định
Vô-lăng của HR-V cho cảm giác khá tự nhiên và chắc chắn. Các đoạn cua gấp cũng được thực hiện dễ dàng trên mẫu xe này nhờ độ phản hồi tốt từ bánh trước.
Hệ thống treo được điều chỉnh tốt cùng hệ thống cân bằng thân xe điện tử không ảnh hưởng quá nhiều khiến cảm giác lái của HR-V khá thú vị.
Nhược điểm
Tăng tốc chậm
Honda HR-V 2018 là một trong những mẫu xe tăng tốc chậm nhất phân khúc. Phải mất 9,7 giây, xe mới tăng tốc được từ 0-96 km/h, điều đó có nghĩa sẽ khó khăn cho lái xe nếu muốn vượt các xe khác trên cao tốc. Ngoài ra, hộp số CVT của HR-V hơi tròng trành và khó điều chỉnh vòng tua máy khi đi trên dốc.
Giao diện điều khiển điều hòa khó sử dụng
Việc thiết các nút điều khiển điều hòa khiến nhiều người thấy khó chịu, và phải tốn thêm thời gian tìm các nút đó trên bảng táp-lô hoặc đọc hướng dẫn sử dụng.
Hơn nữa, việc bố trí cửa gió điều hòa của Honda HR-V khá khó hiểu, khi ghế sau không có cửa gió nào, còn ghế phụ có tới 3 cửa gió trên bảng táp-lô.
Rung lắc và ồn
Đây gần như một "đặc sản" của các mẫu xe Honda. Với HR-V, khi dừng xe và vẫn nổ máy, bạn có thể nghe thấy động cơ kêu hơi to, và sẽ nhận thấy tiếng ồn càng lớn khi đi với tốc độ cao. Khoang cabin không được cách âm tốt để tránh tiếng động cơ vọng vào. Ngoài ra, các lốp xe cũng gây tiếng ồn khá lớn vào khoang cabin khi chạy trên đường.