Thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính chung năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 6.391,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,0% so với năm trước (năm 2023 tăng 9,4%). Nếu loại trừ yếu tố giá, mức tăng trưởng thực tế đạt 5,9% (so với 6,8% của năm 2023).
Cùng với đó, GDP bình quân đầu người của Việt Nam năm 2024 được ước tính đạt 114 triệu đồng/người (khoảng 4.700 USD), tăng 377 USD so với năm 2023. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy sự phát triển bền vững của ngành kinh tế.
Ngoài ra, theo báo cáo từ Euromonitor, 26,1% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên mua sắm từ các thương hiệu nổi tiếng, trong khi 35,8% sẵn sàng chọn sản phẩm chất lượng cao, dù có thể mua với số lượng ít hơn. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng ngày càng chú trọng đến giá trị và chất lượng tại Việt Nam.
Thị trường bán lẻ tại Việt Nam cũng có sức hút riêng so với các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan, và Indonesia. Với dân số xấp xỉ 100 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, thị trường này có sức tiêu thụ lớn và phát triển mạnh.
Bên cạnh đó, chính phủ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài với nhiều chính sách ưu tiên, khiến Việt Nam trở thành “miếng bánh ngon” cho các thương hiệu quốc tế mở rộng thị trường.
Điểm sáng mới của thị trường bán lẻ tại Việt Nam
Song hành với sự phát triển của thị trường bán lẻ, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng tới trải nghiệm toàn diện, sự tiện lợi và tiêu chuẩn của dịch vụ, sản phẩm. Do đó, thay vì chỉ cung cấp không gian bán hàng đơn thuần, các TTTM hiện nay đang dần chuyển hướng sang cung cấp không gian tích hợp. Khách hàng không chỉ mua sắm mà còn được trải nghiệm các dịch vụ, sự kiện và hoạt động giải trí.
Thông tin về Hanoi Centre, một TTTM có quy mô lớn sắp đi vào hoạt động, đang thu hút sự chú ý trên thị trường. Keppel, đơn vị quản lý và vận hành, cho biết TTTM này sẽ kết hợp mô hình bán lẻ hiện đại và trải nghiệm đa dạng cùng các sản phẩm chất lượng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Dự án này được kỳ vọng sẽ là điểm sáng của thị trường bán lẻ nói chung và điểm đến "trung tâm" toàn diện ở Hà Nội.

Hanoi Centre nổi bật với không gian xanh, có phong cách hiện đại và sang trọng - Ảnh: Keppel cung cấp
Được biết, Keppel đã có một chặng đường xây dựng vị thế vững chắc tại Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản và phát triển TTTM. Với chiến lược quản lý và vận hành chuyên nghiệp, Keppel đã định hình tiêu chuẩn mới tại TP.HCM và mở rộng ra Hà Nội với dự án Hanoi Centre.
Saigon Centre và Estella Place là những minh chứng rõ nét cho sự thành công và tầm ảnh hưởng của Keppel trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Saigon Centre có quy mô lớn với hơn 400 thương hiệu quốc tế và nội địa, trở thành biểu tượng mua sắm cao cấp tại TP.HCM. Estella Place tập trung vào việc tạo ra không gian thân thiện cho gia đình, với các thương hiệu bán lẻ, nhà hàng và khu vui chơi trẻ em.
Tiếp nối thành công trên, Hanoi Centre hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các thương hiệu lớn. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường bán lẻ tại Hà Nội, Keppel đang dần trở thành cầu nối giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với khách hàng cao cấp có nhu cầu tiêu dùng cao.
Hanoi Centre sở hữu quy mô ấn tượng với 5 tầng mua sắm và gần 240 gian hàng, nổi bật với các tiện ích giải trí như rạp chiếu phim, khu vui chơi, cùng sự xuất hiện của nhiều thương hiệu đình đám trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hanoi Centre sẽ là điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu lớn tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội, tiêu biểu có thể kể đến thương hiệu cao cấp CHANEL, các tên tuổi trong các lĩnh vực giải trí, thời trang, đời sống và đồ gia dụng như Galaxy Cinema, Urban Revivo, Flying Tiger Copenhagen, Annam Gourmet, MUJI…
Có vị trí giao thông thuận lợi, dễ dàng tiếp cận các điểm du lịch nổi tiếng cùng dịch vụ đa dạng như tủ đồ thông minh, vòng tay hỗ trợ trẻ lạc, xe đẩy em bé,… Hanoi Centre không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách địa phương mà còn thu hút du khách bởi sự kết hợp hoàn hảo trong một khu tích hợp đầy đủ tiện ích.
Điểm nhấn thiết kế của Hanoi Centre là sự kết hợp giữa không gian xanh, phong cách mở hiện đại giao thoa với giá trị văn hóa, đặc biệt là cây đa 100 tuổi ngay giữa trung tâm, tạo nên một không gian mua sắm độc đáo và mang đậm nét truyền thống.
Hanoi Centre được vinh danh giải thưởng "Thiết kế nội thất bán lẻ xuất sắc nhất" tại VPA 2024 - Ảnh: Keppel cung cấp.
Vừa qua, tại lễ trao giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards (Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA) 2024, Hanoi Centre đã được vinh danh tại hạng mục Best Retail Interior Design (Thiết kế nội thất bán lẻ xuất sắc nhất).
Việc phát triển Hanoi Centre tiếp tục khẳng định tầm nhìn dài hạn và sự thấu hiểu thị trường của Keppel, đồng thời góp phần tạo dựng một sân chơi lý tưởng cho các thương hiệu quốc tế gia nhập vào thị trường bán lẻ tại Việt Nam.