Trải nghiệm cùng Notus RC125

TPO – Được cải tiến khá nhiều so với những chiếc xe đời trước, Notus RC125 có kiểu dáng thời trang, mang lại cảm giác lái thú vị và tiếng bô hấp dẫn hơn.

Rebel USA vừa ra mắt thị trường dòng xe mới của hãng, chiếc naked bike phân khối nhỏ Notus RC125. Chiếc xe là sản phẩm mũi nhọn của Rebel USA trong hành trình chiếm lòng tin của những khách hàng yêu thích xe tay côn dáng thể thao phân khối nhỏ.

Ngoại hình đẹp hơn

So với những phiên bản Notus đã ra đời, phiên bản mới Notus RC125 có nhiều nét thiết kế mới lạ mang lại dáng vẻ thời trang hơn. Nhìn tổng thể, Notus RC125 khá cân đối từ đầu tới đuôi xe, với phần đầu nhỏ gọn kiểu naked bike, phần đuôi cũng khá gọn gàng và nhô cao tạo dáng thể thao.

Bình xăng to lớn gồ lên cùng với yên xe được thiết kế hơi thấp xuống tạo dáng Notus RC125 như một chiếc xe đua. Khung xe trông khá chắc chắn và cân đối, nhìn chung thiết kế tổng thể của Notus RC125 khá ổn.

Cụm đèn trước gồm đèn pha cỡ lớn theo phong cách ngoài hành tinh đang thịnh hành, cùng cặp đèn xi nhan rời đua ra hai bên đầu xe. Cụm đèn sau khá gọn gàng, tuy không đẹp mắt như đèn trước nhưng kết hợp khá hài hòa với đuôi xe.

Đồng hồ hiển thị kết hợp giữa công nghệ LCD và đồng hồ analog cổ điển. Đồng hồ analog hiển thị tốc độ vòng tua máy, nằm phía bên trái dễ quan sát. Đồng hồ điện tử với màn hình LCD hiển thị tốc độ, báo xăng và công tơ mét.

Hệ thống tay lái không có nhiều điểm mới lạ hay độc đáo. Bên tay phải vẫn là nút đề, bật đèn cùng nút ngắt động cơ thường thấy ở các dòng xe phân khối lớn. Bên trái là xi nhan, còi, nút chuyển chế độ đèn pha/cốt và nút nháy đèn pha tiện dụng.

Cặp gương được thiết kế thời trang với phần mũi gương vuốt nhọn, nhưng khiến tầm nhìn của gương bị hạn chế.

Tấm ốp thân xe nhọn hoắt ra phía trước, tạo điểm nhấn thời trang và mạnh mẽ cho Notus RC125. Một tấm ốp dưới lốc máy khiến chiếc xe thêm dáng thể thao.

Yên sau hơi dốc ra phía trước, đi cùng với phần tay nắm đuôi xe tạo hình cặp sừng mạnh mẽ và cứng cáp.

Cụm ống xả thực sự là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của RC125. Được thiết kế thấp phía dưới gầm xe và khá ngắn, cho tiếng bô hấp dẫn, to và mạnh mẽ.

Hai bánh xe to, sử dụng lốp không săm, kèm với cặp la zăng 5 chấu kép thể thao.

Hoạt động tốt hơn

Cũng so với những chiếc Notus đời trước, Notus RC125 hoạt động trơn tru và mạnh mẽ hơn đôi chút. Động cơ 2 xi lanh dung tích 125 phân khối cùng với bộ chế hòa khí phun xăng tăng áp và hộp số 5 cấp khiến động cơ hoạt động hiệu quả hơn.

Thử nghiệm cho thấy chiếc xe tăng tốc khá nhanh, cân bằng và di chuyển đầm xe. Notus RC125 khá tiện dụng khi đi ở tốc độ vừa phải trong thành phố, bởi ga và côn nhẹ cùng tay lái điều khiển dễ dàng.

Notus RC125 phù hợp ôm cua ở tốc độ dưới 60 km/h, độ an toàn và bám đường khá tốt.

Cảm giác ngồi lai giữa naked bike và xe đua khiến khi di chuyển trên quãng đường dài, lái xe sẽ cảm thấy hơi mỏi ở tay và vai.

Để chân phía trước có khả năng gấp gọn vào, nhưng lại thiết kế hơi nhẹ nên dễ bị gập vào bất ngờ khi sử dụng, nhất là phía chân số, gây chút khó khăn khi lên hay về số.

Vị trí ngồi sau có cảm giác rung khá lớn, không mấy dễ chịu cho người đi cùng.

Vẫn là vấn đề rung, Notus RC125 đã được nâng cấp hệ thống khung sườn, đề vị trí lái xe chịu ít rung nhất, nhưng chưa triệt để. Tay lái vẫn rung và vẫn gây ra hiện tượng tê tay. Nhìn vào cặp gương khi di chuyển có thể thấy đầu xe vần còn độ rung rất lớn.

Tiếng bô to, thậm chí to hơn phần lớn những chiếc xe có dung tích 125 phân khối. Ngồi trên Notus RC125 chắc chắn bạn sẽ được ngoái nhìn trên phố bởi tiếng bô gây chú ý này. Tiếng bô đầm và chắc khiến sự xuất hiện của Notus RC125 trên phố thêm phần hoành tráng, nhiều người xe tưởng tượng những chiếc xe trên 400 phân khối khi nghe âm thanh này vọng từ xa.

Tất nhiên với những người không yêu thích sự ầm ỹ thì Notus RC125 không phải là sự lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ thấy cảm giác ồn ào xuất hiện liên tục và không ngừng nghỉ khi lái xe, trừ khi bạn bóp chặt côn.

Với giá 55.990.000 đồng, Notus RC125 là sự lựa chọn hợp lý cho những người yêu thích xe thể thao nhưng không có điều kiện hoặc không có nhu cầu sử dụng xe phân khối lớn hơn, những chiếc xe phải sử dụng bằng A2. Notus RC125 hợp cho chạy trong thành phố, nhưng cũng không hề yếu ớt khi phải chạy trên đường cao tốc, với vận tốc dưới 100 km/h.

Những người không thích Notus RC125 sẽ không thích sự ầm ỹ và kiểu dáng quá thanh niên của chiếc xe này, hoặc đơn giản là những người không thích gây sự chú ý khi đi trên đường phố.

Theo Viết