Trang Headlightmag cho biết Corolla Altis rất phổ biến tại Thái Lan - thường được sử dụng làm các xe taxi, và thế hệ mới của mẫu xe phân khúc C này dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 8 tới. Thị trường này sẽ nhận được phiên bản tương tự như ở Đài Loan.
Toyota Corolla Altis Đài Loan có ngoại hình khá giống với phiên bản tại châu Âu đã ra mắt từ cuối năm ngoái. Trong khi đó, mẫu xe này tại Mỹ lại có phong cách khác biệt với mặt ca-lăng hầm hố.
Ngoài ra, thị trường Trung Quốc còn có thêm một phiên thể thao hơn với tên gọi Toyota Levin, mang thiết kế mặt trước của mẫu Corolla hatchback và thân xe dáng Wagon của Corolla Touring Sports.
Thế hệ thứ 12 của Corolla được làm mới hoàn toàn, khoác lên mình nền tảng TNGA của Toyota, tương tự như Prius và C-HR. Mẫu xe này có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 mm, tăng 10 mm chiều dài, 5 mm chiều rộng và giảm 45 mm chiều cao so với thế hệ trước.
Việc được giảm chiều cao đáng kể sẽ giúp Corolla Altis mới có ngoại hình năng động hơn, trong khi vẫn giữ được chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm và dung tích khoang hành lý 470 lít. Dù vậy, so với Honda Civic, mẫu xe mới của Toyota vẫn dài hơn 10 mm, rộng hơn 1 mm và cao hơn 19 mm với trục cơ sở tương đương.
Bài viết của Headlightmag dự đoán mẫu Corolla Altis thế hệ mới tại Thái Lan sẽ được trang bị hai tùy chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.6L và 1.8L và một tùy chọn Hybrid với động cơ 1.8L bán ra sau.
Nếu điều đó đúng, động cơ tiêu chuẩn sẽ là 1ZR-FAE 1.6L với công suất tối đa 132 mã lực và mô-men xoắn cực đại 159 Nm kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Động cơ 1.8L có thể mang mã 2ZR-FE với công nghệ Dual VVT-i, cho công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173Nm kết hợp cùng hộp số tự động Super CVT-i. Cùng với đó, hệ thống Hybrid sẽ kết hợp động cơ 2ZR-FXE 1.8L (120 mã lực/142 Nm) với một mô tơ điện (71 mã lực/ 163 Nm), và sử dụng hộp số CVT.
Tại thị trường Mỹ, Toyota Corolla được trang bị động cơ Dynamic Force 2.0L với công suất tối đa 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Trong các hãng xe Nhật Bản, chỉ Honda chuyển sang sử dụng hệ thống tăng áp, Toyota và Mazda vẫn trung thành sử dụng các động cơ hút khí tự nhiên.
Theo Theo Paultan