Được ra mắt vào cuối năm 2016, Toyota C-HR khi đó có 2 tùy chọn động cơ gồm bản 1.2 lít tăng áp với công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm với hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu toàn thời gian, và động cơ 1.8 lít hút khí tự nhiên đi kèm mô-tơ điện cho tổng công suất 120 mã lực. Tùy chọn động cơ sau sẽ chỉ đi cùng hệ dẫn động 2 bánh, như ng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt bậc với khả năng đi được 30,2 km chỉ với 1 lít.
Tất cả các mẫu CH-R ở Nhật đều được trang bị bộ tính năng an toàn tiêu chuẩn Toyota Safety Sense P, với Hệ Thống An Toàn Va Chạm Phía Trước (Pre-Collision Safety), Kiểm Soát Hành Trình Chủ Động (Active Cruise Control), Cảnh Bảo Chuyển Làn (Lane Departure Alert), Phanh Khẩn Cấp Tự Động (Autonomous Emergency Braking), Cảnh Báo Va Chạm Phía Trước (Forward Collision Warning), và Điều Chỉnh Độ Cao Tia Sáng Tự Động (Automatic High Beam). Toyota cũng giới thiệu bản phối ngoại thất 2 tông màu vào tháng 8 vừa rồi cũng như phiên bản đặc biệt với đèn pha trước sau và đèn xi-nhan công nghệ LED vào tháng 11.
Toyota C-HR mới sẽ được giới thiệu ở Malaysia vào năm nay, có động cơ Dual VVT-I 1.8 lít với cống suất tối đa 135 mã lực và mômen xoắn cực đại 170 Nm đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: đèn pha halogen, bánh mâm 17 inch, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, ghế da, điều hòa 2 vùng, 7 túi khí và hệ thống Cân Bằng Thân Xe Điện Tử VSC. Tuy nhiên, phiên bản Malaysia sẽ không có bộ tính năng an toàn Toyota Safety Sense P, nhưng sẽ được trang bị thêm hệ thống cảnh báo điểm mù và Cảnh Báo Vật Cắt Ngang Phía Sau RCTA.
Hiện giờ chưa có mức giá cụ thể cho mẫu xe này ở Malaysia nhưng các đại lý Toyota ở nước này đã cho phép đặt trước xe. Tại Việt Nam, các mẫu Toyota CH-R chủ yếu nhập khẩu từ Mỹ cũng đã có mặt trên thị trường.