Dự án đường Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái có chiều dài 548,06m với điểm đầu là ngã tư Lò Đúc-Trần Khát Chân, điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái, mặt cắt ngang đường là 50m.
Để xây dựng dự án, phải thu hồi 41.240 m2 đất tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng và Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng với khoảng 850 hộ dân nằm trong phạm vi dự án, trong đó có 750 hộ phải bố trí tái định cư.
Tổng mức đầu tư dự án được phê duyệt theo dự toán năm 2010 là 383,5 tỷ đồng, tương đương chi phí xây dựng mỗi mét đường tốn khoảng 700 triệu đồng.
Theo chủ trương của thành phố, tuyến đường được đầu tư xây dựng theo hai giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư phần tuyến đường và vỉa hè hai bên; giai đoạn 2 sẽ cải tạo xây dựng hai bên tuyến theo quy hoạch.
UBND thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch-Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội khẩn trương hoàn thiện quy hoạch xây dựng hai bên tuyến đường, trình UBND thành phố phê duyệt; đồng thời tổ chức họp, thông tin tới người dân về quy hoạch và quy chế quản lý đầu tư xây dựng hai bên tuyến đường, hoàn thành các công việc trên trong tháng 6-2012.
UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp với Ban Quản lý Dự án hạ tầng Tả ngạn (chủ đầu tư) triển khai công tác đo đạc, kiểm đếm, lập phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng; tập trung tích cực, hoàn thành trong tháng 12-2012.
Trong quá trình đo đạc, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng phải khảo sát để lập phương án cải tạo kiến trúc mặt tuyến phố, loại bỏ tình trạng xây dựng nhà siêu mỏng, siêu méo, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Trước đó, Hà Nội đã xây dựng và thông xe đường vành đai 1, đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa có chiều dài 550m với tổng mức đầu tư 642 tỷ đồng, được coi là "đắt nhất hành tinh" lúc bấy giờ vì trung bình mỗi mét chiều dài được xây dựng tốn trên 1 tỷ đồng.