Sau khi chuyển thuê bao 11 số về 10 số, khách hàng vẫn có thể gọi đồng thời theo số điện thoại cũ và số điện thoại mới chuyển đổi. Tuy nhiên, thời hạn quay số song song chỉ kéo dài đến 23h59 phút ngày 14/11/2018. Sau thời gian này, cuộc gọi chỉ thành công với số thuê bao mới cập nhật. Vì vậy, toàn bộ thuê bao di động có hơn một tháng để đồng bộ danh bạ.
Các nhà mạng đã cung cấp ứng dụng đồng bộ danh bạ cho điện thoại thông minh. Khách hàng Viettel có thể sử dụng ứng dụng Myviettel để đồng bộ danh bạ, khách hàng VinaPhone có thể dùng ứng dụng MyVNPT và khách hàng MobiFone có thể dùng ứng dụng Mymobifone.
Cụ thể, để đồng bộ danh bạ trên ứng dụng MyViettel, khách hàng có thể truy cập đường link: https://www.youtube.com/watch?v=syvtTq6zGG4
Với VinaPhone, ứng dụng MyVNPT của nhà mạng VinaPhone đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng. Chi tiết truy cập đường link: https://www.youtube.com/watch?v=I0UVG6_1HvM
Với khách hàng sử dụng điện thoại thông thường, có thể đến các điểm giao dịch của nhà mạng để được đồng bộ danh bạ thay vì thủ công lưu lại các số điện thoại mới cập nhật. Đại diện 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều cho biết sẽ tăng cường nhân lực tại các điểm giao dịch để hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ điện thoại.