Liên quan đến một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB, trao đổi với báo chí, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.
“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình. Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có ngân hàng SCB”, bà Hồng nhấn mạnh.
Trước đó, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng khẳng định, NHNN sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.
Cũng theo ông Tú, những thông tin không tích cực đối với SCB, NHNN cũng đã và sẽ tiếp tục có những biện pháp tiếp theo để đảm bảo hoạt động ổn định liên tục của ngân hàng này. Bên cạnh đó, NHNN cũng sẽ có biện pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người gửi tiền tại ngân hàng.
Về hiện tượng nhân viên ngân hàng khác chào mời khách hàng của SCB rút tiền gửi sang hệ thống của mình, ông Tú nêu rõ, NHNN đã có công điện yêu cầu tất cả các Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại (NHTM) cũng như Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra giám sát để xử lý trường hợp vi phạm.
Theo Phó Thống đốc NHNN, việc cán bộ NHTM này đi sang vận động lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi sang ngân hàng mình là một việc làm thể hiện sự cạnh tranh không lành mạnh. Thậm chí có thể tạo ra bất ổn của SCB trong thời điểm này, cũng như sự mất an toàn chung của hệ thống.