>>Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế
Audi sẽ bán R8 e-tron theo đơn đặt hàng cá nhân với số lượng giới hạn không quá 1000 chiếc. Giá mẫu siêu xe thể thao hai chỗ này chưa được tiết lộ, nhưng một giám đốc Audi cho biết R8 e-tron sẽ có giá đắt hơn R8 V8, đang được bán với giá gần 120 ngàn đô la tại châu Âu.
Chiếc xe phiên bản mẫu của R8 e-tron xuất hiện trên đường phố Đức trong tuần này là lần đầu tiên, kể từ khi được giới thiệu dưới dạng concept (ý tưởng) tại triển lãm ô tô Frankfurt trong năm ngoái.
Với 4,260 mét chiều dài, 1,90 mét rộng và cao 1,230 mét, R8 e-tron ngắn hơn R8 V8 0,17 mét và có trục cơ sở dài 2,60 mét, cũng ngắn hơn 0,50 mét so với người anh em sử dụng động cơ xăng V8 hoặc V10.
Sức mạnh của siêu xe “xanh” dẫn động hai cầu này đến từ bốn mô tơ điện độc lập – với hai chiếc đặt tại giữa cầu trước, hai chiếc còn lại đặt trong cầu sau. Mỗi mô tơ này có công suất cực đại khá mạnh 102 mã lực cho công suất chung 408 mã lực và mô men xoắn cực đại 502lb ft và có thể hoạt động trong quãng đường khoảng 250 km cho một lần đầy pin.
Năng lượng điện cho các mô tơ được cung cấp bởi gói pin lithium ion 53kWh đặt sau ghế ngồi ở khoảng trống để đặt động cơ xăng trên R8 bản tiêu chuẩn, cùng các thiết bị điện tử khác, bộ chuyển đổi, tăng áp… gói pin này có trọng lượng 470 kg. Mỗi mô tơ còn có thể hoạt động riêng rẽ với hộp số đơn cấp và được làm mát từ hệ thống điều hòa nhiệt độ.
Audi cho biết phiên bản sản xuất thực của R8 e-tron có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h sau khoảng 4,8 giây –chậm hơn R8 V8 khoảng 0.2 giây, tuy nhiên vận tốc tối đa được giới hạn ở 200km/h để bảo đảm tuổi thọ của gói pin.
Song song với dự án sản xuất R8 e-tron, hãng xe Đức còn đang dự tính phát triển một mẫu xe thể thao không khí thải, cỡ nhỏ hơn dựa trên bản concept R4 e-tron từng được giới thiệu tại triển lãm Detroit năm nay.
Thêm hình ảnh Audi R8 e-tron:
Theo Autocar