Tấp nập chân dài muốn trở thành đại sứ cà phê Việt

TPO - So với các người đẹp tại TP.Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột và Đà Nẵng, thì các ứng viên tham gia hành trình tuyển chọn đại sứ cà phê Việt Nam tại Hà Nội có vẻ đẹp ngoại hình khá đồng đều.

Hành trình 1 – Đị tìm Đại sứ Cà Phê Việt Nam đã chính thức khép lại với rất nhiều dấu ấn riêng của từng vùng.

Trước khi bắt đầu hành trình tuyển chọn đầu tiên này, có hơn 300 ứng viên đăng ký tham gia từ các đơn vị đã qua quá trình sàng lọc kỹ trên cả nước phù hợp với tiêu chí đặt ra (đam mê văn hóa cà phê, đẹp về hình thể, nhân cách, sáng tạo…).

Tổng kết 4 ngày tuyển chọn của Hành trình 1, BTC đã nhận được 150 bộ hồ sơ đăng ký đầy đủ, trực tiếp từ các ứng viên trên cả nước. Các ứng viên ở mỗi khu vực đều mang một cá tính riêng, cách ứng xử thông minh và niềm đam mê cà phê mạnh mẽ.

Hầu hết tất cả các ứng viên sau khi đến với Hành trình 1 đều tỏ ra vô cùng thích thú khi được tham gia buổi đào tạo ngắn về một số kiến thức căn bản cũng như nguồn gốc của cà phê chưa từng biết trước đó. Câu chuyện anh chàng chăn dê Kandi khám phá ra cà phê là một ví dụ.

Buổi phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng tuyển chọn Hành trình 1 – Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam (gồm Hoa hậu biển Ninh Hoàng Ngân, Nhà nhân trắc học Mai Văn Hưng và NSND Minh Hòa) cũng đã diễn ra vô cùng thú vị với những câu hỏi đòi hỏi tính sáng tạo và ứng xử thông minh, quản giao tốt và hiểu biết về cà phê.

Ai sẽ là 25 ứng viên sáng giá có thể bước tiếp vào Hành trình 2 – Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam? Sẽ là đại diện hình ảnh đoá hoa cà phê màu trắng, 5 cánh, tinh khiết, đẹp, khỏe mạnh bung nở trong mùa Lễ hội cà phê trên vùng đất với nhiều điều kiện có phần khắc nghiệt về khí hậu?

Kết quả sẽ chính thức được công bố vào ngày 2-3-2013. Hành trình 2 hay còn gọi là Hành trình Trải nghiệm (kéo dài từ ngày 6 đến ngày 8-3 tại Buôn Ma Thuột) là một dịp rất quý để các ứng viên có cơ hội sống gần hơn với các hộ nông dân trồng cà phê Buôn Ma Thuột, khám phá nhiều món quà trời phú nơi Tây nguyên rộng lớn, tham gia trải nghiệm thực tế cùng đời sống của những người nông dân trồng cà phê thực thụ để thử thách: Sức sáng tạo, sự hiểu biết về cà phê, Nhân cách và Tài năng của họ.

Đêm 10-3 sẽ vinh danh những gương mặt Đại sứ cà phê và chọn ra người xứng đáng nhất để trao danh hiệu Nữ hoàng cà phê Việt Nam – đại diện cho Việt Nam có thể tham gia vào các sự kiện quảng bá văn hoá cà phê Việt Nam ra thế giới sau đó.

Theo Viết