Tập đoàn BRG khai trương siêu thị FujiMart đầu tiên tại VN

Ngày 23/12, Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã chính thức khai trương siêu thị FujiMart có địa chỉ ở 142 Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội, hướng tới việc tôn vinh ẩm thực Việt Nam bằng phong cách phục vụ tận tâm của Nhật Bản. Siêu thị FujiMart là lĩnh vực hợp tác tiếp theo trong thỏa thuận hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực mà Tập đoàn BRG cùng Tập đoàn Sumitomo, một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước mặt trời mọc, đã ký từ năm 2016.
Các đại biểu thực hiện nghi thức đập thùng rượu Sake tại lễ khai trương siêu thị

“Fresh Everyday - Tươi ngon mỗi ngày”

 Tại lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cho biết: “Với sứ mệnh mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, Tập đoàn BRG luôn tập trung triển khai những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Và hôm nay, Tập đoàn BRG cùng đối tác chiến lược Sumitomo rất vui mừng khi đưa ra thị trường một mô hình bán lẻ đã rất thành công ở Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về phong cách mua sắm Nhật Bản cùng với danh mục hàng hóa an toàn, tiêu chuẩn và tốt cho sức khỏe của cộng đồng.”

Được thành lập dưới sự hợp tác của hai tập đoàn hàng đầu BRG và Sumitomo, siêu thị FujiMart mới là sự cộng hưởng sức mạnh của kinh nghiệm hơn 50 năm trong ngành bán lẻ của Sumitomo tại Nhật Bản và nước ngoài cùng sự ám hiểu thị trường sâu sắc từ phía BRG. Thông qua mô hình siêu thị FujiMart, cả BRG và Sumitomo cùng mong muốn đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm, thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất.

 

Với tiêu chí đem sự “Fresh Everyday - Tươi ngon mỗi ngày” của từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, FujiMart sẽ áp dụng những bí quyết hoạt động cùng công nghệ của các siêu thị ẩm thực hàng đầu của Nhật Bản, đặc biệt trong khâu kiểm soát và đảm bảo thực phẩm tươi ngon cùng phong cách phục vụ khách hàng tận tâm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được thưởng thức các món ăn của Nhật Bản và Việt Nam được chế biến ngay tại chỗ.

Mục tiêu siêu thị số một của người Việt

Ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng Giám đốc FujiMart Việt Nam cho biết, việc hợp tác giữa hai tập đoàn tại Việt Nam là cách thức cộng hưởng sức mạnh, đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành bán lẻ Việt Nam. Mô hình siêu thị FujiMart sẽ là sự pha trộn hoàn hảo giữa ẩm thực Việt và văn hóa phục vụ Nhật, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn. “Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành siêu thị số một của người dân Việt Nam. Hôm nay là siêu thị đầu tiên và chúng tôi mong muốn sớm mở siêu thị thứ hai, thứ ba”, ông Keisuke Hitotsumatsu, nói.

 

FujiMart sẽ được biết đến là một mô hình vận hành siêu thị tuyệt vời tại Việt Nam bằng cách đem đến những giá trị cốt lõi của Nhật Bản đến Việt Nam. Chẳng hạn, siêu thị sẽ thực hiện nguyên tắc "5S" vốn là kim chỉ nam cho ngành sản xuất, bán lẻ và dịch vụ tại Nhật Bản để phục vụ tốt nhất người tiêu dùng Việt Nam.  "5S" được hiểu là Seiri (Loại bỏ tối đa vật phẩm không cần thiết); Seiton (Sắp xếp các sản phẩm tại những vị trí cần thiết sau khi thực hiện Seiri); Seisou (Sạch); Seiketsu (Luôn giữ sản phẩm sạch thông qua thực hiện Seiri, Seiton và Seisou) và Shituke (Kỷ luật).

Phát biểu chúc mừng hai tập đoàn nhân dịp khai trương siêu thị FujiMart, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, việc đưa vào thị trường bán lẻ Việt Nam mô hình bán lẻ rất thành công tại Nhật Bản, sẽ đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành bán lẻ, thương mại Hà Nội; mở ra nhiều cơ hội cho các nhà cung cấp, và đặc biệt là mang đến những sản phẩm giá trị nhất cho người dân Thủ đô. Sự kiện này cũng một lần nữa ghi nhận sự tâm huyết của Tập đoàn BRG- một doanh nghiệp có những đóng góp quan trong cho sự phát triển kinh tế Thủ đô những năm qua. 

Siêu thị FujiMart có tổng diện tích 1.061m2 (trong đó, diện tích khu vực bán hàng là 914m2), mặt tiền rộng, nằm ngay ngã tư Khâm Thiên – Lê Duẩn – Nguyễn Thượng Hiền, rất thuận tiện cho khách hàng đến mua sắm. Đặc biệt, với mong muốn đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng Việt Nam, ngoài khu vực mua sắm với hàng ngàn sản phẩm, FujiMart còn được thiết kế khu vực ăn uống – nơi mà khách hàng vừa có thể thưởng thức sushi và sashimi tại chỗ, vừa ngắm được toàn cảnh siêu thị; khu vực rượu và đồ uống được thiết kế từ cảm hứng những hầm rượu châu Âu, cùng “hành trình thiên nhiên” gây ấn tượng mạnh với cây xanh và con đường mosaic…