Tận mắt những đường đua hấp dẫn nhất Offroad VOC 2014

TPO - Nếu như đường đua số 1 và số 2 được đánh giá là nhạt, thì các đường đua sau đều có những sự hấp dẫn và khác biệt đáng kể.

Có thể nói trong năm nay, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu, không còn những màn thi khó khăn tới mức xe thi hỏng ngay trên đường đua khiến ban tổ chức phải mất hàng giờ khắc phục nữa. Cũng bởi yếu tố an toàn được đặt lên cao hơn hẳn so với vài năm trước, nên những màn khó cũng vì thế mà không còn xuất hiện nữa.

Đường đua số 1 và số 2, các đội đua chỉ cần có chút kinh nghiệm lái xe offroad là có thể dễ dàng vượt qua không có nhiều khó khăn. Yếu tố tốc độ được đặt lên hàng đầu là một thách thức khác, bởi lái xe với tốc độ cao trên đường offroad không khác gì … phá xe. Cân bằng giữa tốc độ và sự khéo léo vượt qua các hố rãnh, bảo vệ chiếc xe khỏi những hỏng hóc không đáng có là những ưu tiên hàng đầu của các đội đua.

Đường số 3 là thử thách dễ mà khó cho các đội đua. Đường đua ngắn, không có những đoạn thử thách, nhưng sau khi lái tới hết đường, đội thi phải lùi ngược trở lại và về đích. Vì không khó, nên yếu tố tốc độ là cái bẫy chết người cho các đội đua. Không dưới 1 đội đua đã phải mất khá nhiều thời gian sửa chữa chiếc xe của mình trong đường đua này.

Đội thi tự sửa xe sau các vòng đua

Đường đua số 4 là đường đua được thiết kế khó nhất, với phần dốc dựng đứng và cao hơn 2 mét. Vì lý do an toàn, các đội đua bắt buộc phải dùng tời để vượt qua địa hình này. Tranh cãi cũng đã nổ ra khi 1 đội đua “dũng cảm” và cũng rất may mắn phi luôn qua dốc dựng đứng mà không cần dùng tới tời.

"Quái thú" ở đường đua số 4, dũng mãnh lao qua dốc dựng đứng

Đường đua hấp dẫn nhất là đường số 5, với đầy đủ các cung bậc cảm xúc mà người xem offroad mong muốn. Có cả đổ dốc, leo dốc, lội nước, với đường chật hẹp và độ dốc lớn, đây thực sự là thử thách cho các đội đua và tạo cảm giác nghẹt thở nhất cho khán giả.

 
 
 

Lội bùn trơn tại đường số 5

Đường đua số 6, những chiếc xe phải di chuyển dưới gầm cầu, lội nước trong khi không biết chướng ngại vật gì đang chờ đợi chiếc xe dưới nước. Đây cũng là phần thi hấp dẫn thứ 2 chỉ sau đường đua số 5.

 
 
 
 

Lội nước tại đường đua số 6

Đường đua số 7 tiến hành dưới điều kiện đường được BTC đào sẵn, và bơm nước, phía dưới là lớp bùn, cho hạng thi Bán tải đồng đội. Đây là đường đua được đánh giá là vui vẻ và thú vị nhất.

 

Những chiếc xe bán tải nguyên bản tham dự đường đua số 7.

VOC 2014 đã kết thúc với các giải thưởng được trao cho các đội offroad xuất sắc nhất. VOC năm nay thành công khi ban tổ chức là Otofun thu hút được khá nhiều đơn vị chung tay nên công tác tổ chức chuyên nghiệp hơn hẳn mọi năm.

Tuy vậy, sân chơi offroad của VOC dường như đặt nặng yếu tố an toàn quá nhiều, khiến các đường đua không còn nhiều độ khó.

 

Tời được sử dụng chủ động hơn và ít hơn mọi năm, do đường đua không quá khó cho các tay offroad.