Nghiên cứu, dựa trên dữ liệu từ 79 vụ tai nạn ở 3 khu vực đô thị của bang Michigan, cho thấy những chiếc SUV gây ra thương tích nghiêm trọng ở các dải tốc độ hơn 19 mph (khoảng 31 km/h).
Từ tốc độ 20-30 mph (32-63 km/h), 30% số tai nạn liên quan đến SUV gây tử vong cho người đi bộ, so với 23% ở các loại xe khác. Tuy nhiên, từ tốc độ 40 mph (64 km/h) trở lên, 100% số tai nạn liên quan đến SUV gây tử vong cho người đi bộ, so với 54% liên quan đến những mẫu xe khác, đó là sự khác biệt đáng kinh ngạc.
Sam Monfort, Chuyên viên Thống kê của IIHS - Tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Tỷ lệ những chiếc SUV tại Mỹ đã tăng lên đáng kể, vì vậy không hề tốt khi chúng dường như khiến người đi bộ tử vong nhiều hơn các loại ôtô khác".
Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng thiết kế truyền thống của những chiếc SUV, với phần đầu lớn, truyền nhiều lực đến cơ thể người đi bộ hơn. Xương chậu hoặc ngực bị ảnh hưởng sau khi cản trước chạm vào chi dưới vài phần mười giây, và IIHS cho biết: "Có khả năng một cấu trúc [ôtô] thấp hơn sẽ làm giảm thiệt hại".
Cách chế tại xe hiện đại, với cản trước và các cấu trúc hấp thụ lực khác, cũng như măt trước của xe được hạ thấp để phù hợp hơn với ôtô, cũng không tăng tính an toàn cho người đi bộ, trong khi hình dạng tổng thể của mặt trước mới là điều quan trọng.
Becky Mueller - Kỹ sư Nghiên cứu của IIHS - chia sẻ: "Phát hiện của chúng tôi cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các nhà sản xuất cần thay đổi thiết kế để giúp chống lại sự gia tăng tỷ lệ tử vong của người đi bộ khi ngày càng nhiều phương tiện trên đường là SUV".
Theo Theo Carscoops