Porsche Panamera Turbo S hơn 10 tỉ đồng 'khủng' mức nào?

TPO -Có giá tiêu chuẩn là 10,5 tỉ đồng ở Việt Nam, chiếc Porsche Panamera Turbo S có xứng là "đắt xắt ra miếng"?

> Việt Nam sắp có xe hybrid cắm điện chính hãng

Porsche vừa mới bổ sung thêm vào bộ sưu tập Gran Turismo của mình một phiên bản Panamera nhanh nhất, mạnh nhất, và sang trọng nhất: chiếc Porsche Panamera Turbo S. 

Với công suất 570 mã lực và tốc độ tối đa 310 km/h cùng với một loạt các tính năng mở rộng cao cấp, Porsche Panamera giành một vị thế đặc biệt trong phân khúc thị trường của mình. Panamera Turbo S sẽ ra mắt thế giới tại Tokyo Motor Show năm nay.

Tính thể thao và sang trọng của chiếc Panamera Turbo S không chỉ được thể hiện qua hiệu suất hoạt động mà còn qua diện mạo bắt mắt với các nét đặc trưng nổi bật. Ngoại thất màu xám ánh kim dành riêng cho Panamera Turbo S mới, tạo nên một diện mạo đặc biệt và làm nổi bật các đường gân lịch lãm của xe.

Hệ thống lái năng động của Panamera Turbo S trở nên linh hoạt hơn với bộ mâm 29 inch 911 Turbo II. Bộ mâm xe này lớn và rộng hơn so với các mâm tiêu chuẩn trên các mẫu xe Gran Turismo khác. Tấm hướng gió 4 chiều phía sau được sơn cùng màu ngoại thất là một trong những nét đặc trưng của Panamera Turbo S.

Panamera Turbo S được trang bị một loạt các thiết bị mở rộng, thể hiện đúng nghĩa một mẫu xe hàng đầu trong phân khúc hạng sang. Phiên bản Panamera cao cấp này sở hữu các hệ thống điều khiển lái xe năng động tiêu chuẩn.

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC), hệ thống kiểm soát độ ổn định chủ động sẽ được kích hoạt tự động nhằm giảm độ nghiêng của xe khi gặp các khúc cua, tăng cường sự linh hoạt và thoải mái.

Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) làm việc với một bộ phận phân chia mô-men xoắn tiêu chuẩn biến thiên tại các bánh xe phía sau kết hợp với khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, cung cấp một lực kéo cao tối ưu nhất trong bất kỳ tình huống lái nào.

Bộ phanh gốm của Porsche (PCCB) trên Panamera Turbo S có khả năng chống mòn trên các má phanh do lực phanh gây ra. Hệ thống lái trợ lực cao cấp cảm biến theo tốc độ đại diện cho hệ thống lái.

Hệ thống khung gầm của Panamera Turbo S được trang bị hệ thống treo chủ động (PASM) có bộ phận kiểm soát giảm xóc thích ứng và hệ thống treo khí nén chủ động với lượng không khí bổ sung.

Sức mạnh động cơ của Panamera Turbo S mạnh hơn 50 mã lực so với Panamera Turbo nhờ vào một loạt các cải tiến ấn tượng. Porsche sử dụng hai bộ tăng áp với các thiết bị nén lớn hơn cho phiên bản Panamera Turbo S. Các thiết bị nén mới tăng lượng nạp khí với bộ bơm lượng khí oxy lớn vào buồng đốt với tốc độ cao.

Cải tiến về công suất động cơ có hai ưu điểm: nhờ vào sự chuẩn bị hỗn hợp khí cho buồng đốt hiệu quả hơn nên mô-men xoắn tăng thêm 50Nm, lên đến 750 Nm trong khoảng giữa 2250 vòng/phút và 5000 vòng/phút, mô-men xoắn có thể đạt đến 800 Nm.

Mô-men xoắn tăng cường giúp cho Panamera Turbo S có khả năng vượt dễ dàng và nhanh hơn. Một cải tiến khác cho Panamera Turbo S là các chỉ số về tiêu thụ nhiên liệu đạt theo tiêu chuẩn của châu Âu (NEDC) tương tự trên Panamera Turbo với mức 10,2 lít/100 km, tiết kiệm 11% so với phiên bản tiền nhiệm.

Tại Việt Nam, Porsche Panamera Turbo S có giá tiêu chuẩn là 10,5 tỉ đồng và Panamera Turbo S Executive với trục cơ sở kéo dài hơn, có giá tiêu chuẩn là 11,5 tỉ đồng.

Theo Viết