Quá hiểu những rủi ro khi bay ở tầm thấp, Oleh vẫn tiếp tục làm như vậy, để có thể tìm ra vị trí của đối phương.
"Hôm qua là một chuyến bay rất khó khăn. Chúng tôi buộc phải hạ cánh xuống cánh đồng bốn lần, khi chiếc trực thăng của chúng tôi trở thành mục tiêu của tên lửa và bom dẫn đường”, Oleh kể với Reuters về nhiệm vụ điều khiển chiếc máy bay Mi-8 do Liên Xô thiết kế.
"Đó là chuyến bay khiến tôi sợ hãi nhất. Và nó cũng làm cho tôi có nhiều adrenaline nhất. Nhưng cuối cùng, tôi rất hài lòng vì mục tiêu đã bị hạ", Oleh kể.
Oleh điều khiển chiếc máy bay của mình một cách thận trọng qua các khu vực nhiều cây cối rậm rạp.
Anh cho biết, nhiệm vụ của anh khi điều khiển trực thăng chủ yếu là nhằm vào bộ binh và phương tiện của đối phương.
Hầu hết các máy bay trực thăng mà lực lượng Ukraine sử dụng đều là mẫu của Liên Xô. Một số chiếc được Mỹ hoặc CH Séc cung cấp.
Phi công trực thăng phải bay ở tầm thấp để tránh trở thành mục tiêu của lực lượng phòng không đối phương. Oleh cho biết, những phi công như anh cố gắng tiếp cận mục tiêu từ một vị trí thấp nhưng thuận lợi. Tuy nhiên, mọi việc không phải lúc nào cũng theo kế hoạch.
“Đôi khi lực lượng phòng không của đối phương nhìn thấy chúng tôi. Có những tình huống họ gần như đã khóa chặt chúng tôi", anh kể.
Đó không phải là tất cả những gì một chiếc trực thăng bay tầm thấp phải đối phó.
“Bay ở tầm thấp rất nguy hiểm vì có những cột điện, đường dây điện mà chúng tôi có thể va phải. Chúng tôi phải rất thận trọng để tránh chúng", Oleh kể.
Oleh mơ về một ngày sẽ có cơ hội lái máy bay Mỹ.
“Tất nhiên, chúng tôi muốn có phương tiện của Mỹ, chẳng hạn như Black Hawk. Nó mới hơn, mạnh hơn và có thể mang vũ khí tốt hơn nhiều để gây tổn thất tối đa cho đối phương”, anh nói.