Nội y Victoria's Secret và... chứng khoán Mỹ

Có mối liên hệ giữa giá áo ngực dòng Fantasy Bra của Victoria’s Secret và xu hướng kinh tế Mỹ qua từng năm. Theo đó, áo lót triệu đô của hãng thời trang này có thể chỉ báo cho thị trường chứng khoán.

Từ 1996, đều đặn mỗi năm, Victoria's Secret cho ra đời một mẫu áo ngực đặc biệt, do một "thiên thần" của hãng trình diễn trong show thời trang duy nhất trong năm.

Chiếc áo đắt giá nhất năm nay - Royal Fantasy Bra - được người đẹp Nam Phi Candice Swanepoel diện trong đêm diễn 13/11. Chiếc áo lót đi kèm một thắt lưng, được làm thủ công bằng vàng 18 carat. Thiết kế gồm 4.200 viên đá quý bao gồm kim cương và sapphire vàng. Chính giữa của thiết kế là một viên ruby 52 ca rat. Chiếc áo lót trị giá 10 triệu USD, riêng thắt lưng 2 triệu USD.

Theo CNBC, nếu có 10 triệu USD, bạn có thể mua một ngôi nhà ở San Francisco, Mỹ như CEO của Facebook - Mark Zuckerberg. Đây là mức giá cao nhất kể từ năm 2005.

CNBC cũng chỉ ra mối liên hệ thú vị giữa giá áo ngực dòng Fantasy Bra của Victoria’s Secret và xu hướng kinh tế Mỹ qua từng năm. Theo đó, áo lót triệu USD của hãng thời trang nổi tiếng có thể là một chỉ báo cho thị trường chứng khoán.

Dựa trên giá cả những chiếc áo lót đắt giá của Victoria's Secret từ 1996 đến nay và mức tăng, giảm của chỉ số S&P 500 (chỉ số chứng khoán của nhóm 500 cổ phiếu có mức vốn hóa lớn đang niêm yết ở Mỹ), CNBC lập một biểu đồ, cho thấy sự liên quan mật thiết giữa hai thông số.

Biểu đồ cho thấy giá áo ngực Victoria's Secret luôn biến thiên theo chỉ số S&P 500..

Biểu đồ cho thấy, giá những chiếc Fantasy Bra luôn tăng, giảm cùng chỉ số S&P 500 mỗi năm, ngoại trừ năm 2003. Khi chỉ số tăng vọt, giá áo cũng tăng, bao gồm thiết kế kỷ lục Red Hot Fantasy Bra có giá 15 triệu USD năm 2000. Khi chỉ số tụt giảm, giá áo cũng giảm. Chiếc áo 10 triệu USD năm nay là mức giá cao nhất kể từ 2005.

Theo CNBC, những người theo dõi thị trường chứng khoán Mỹ có thể xem giá áo ngực Victoria's Secret như một trong những dấu hiệu nhận định xu hướng thị trường. Trong những năm 1920, nhà kinh tế học George Taylor cũng từng đưa ra học thuyết Hemline (Học thuyết về gấu váy) - theo đó, đời sống kinh tế càng phát triển mạnh thì chỉ số người tiêu dùng mặc váy ngắn càng tăng và ngược lại.

Ngoài mối liên hệ thú vị trên, CNBC cũng tiết lộ những điều đặc biệt phía sau công đoạn chế tạo chiếc áo ngực 10 triệu USD năm nay. Thiết kế mất 527 giờ đồng hồ - gần 22 ngày - để hoàn thành, với 14 thợ thủ công lành nghề. Victoria's Secret đã chọn mẫu thiết kế trong tháng 5. Việc hoàn thiện diễn ra vào cuối tháng 5, gần nửa năm trước khi chiếc áo xuất hiện trên sàn catwalk. Thương hiệu đã làm việc với nhiều nhà thiết kế trang sức giỏi khác nhau và có thể thay đổi theo từng năm.

Ít người có may mắn sở hữu thiết kế đắt đỏ này, bởi phần lớn chúng được tháo dỡ sau đó. Duy nhất chiếc áo năm ngoái trị giá 2,5 triệu USD thuộc về một người, Victoria’s Secret từ chối công bố danh tính chủ nhân. Chiếc áo năm nay sẽ được mang ra bán trong vòng một năm.

Theo Vnexpress

Theo Đăng lại