Những 'ông vua' tốc độ tại Intermot Show 2010

Diễn ra từ ngày 6 - 11/10/2010, Intermot Show 2010 quy tụ những siêu mô tô từ các hãng xe nổi tiếng như BMW, Ducati, Suzuki, Yamaha..., hứa hẹn mang lại dấu ấn khó quên cho những người đam mê tốc độ.

Những 'ông vua' tốc độ tại Intermot Show 2010

Diễn ra từ ngày 6 - 11/10/2010, Intermot Show 2010 quy tụ những siêu mô tô từ các hãng xe nổi tiếng như BMW, Ducati, Suzuki, Yamaha..., hứa hẹn mang lại dấu ấn khó quên cho những người đam mê tốc độ.

Dưới đây là một số 'ông vua' hai bánh tốc độ tại cuộc triển lãm:

Aprilia RSV4 Factory APRC SE có vóc dáng gọn gàng. .
 

Aprilia RSV4 Factory APRC SE

Với 254 lần chiến thắng trên đường đua MotoGP và 8 lần giành thứ hạng cao nhất tại giải vô địch siêu môtô thế giới, trong vòng hai thập kỷ qua, Aprilia đã trở thành huyền thoại của làng môtô đua. Aprilia RSV4 Factory APRC SE là một cái tên ấn tượng tại Intermot Show 2010.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Aprilia RSV4 Factory APRC SE đã "hạ gục" dân mê tốc độ bởi sự gọn gàng. Chiếc xe có tổng trọng lượng gần 190 kg, gọn và dễ điều khiển. Nổi bật với khung xe được thiết kế từ hợp kim nhôm giúp giảm được đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Với bản khung diện tích rộng, giúp chiếc xe nổi bật và khỏe khoắn hơn.

Động cơ của RSV4 Factory APRC SE là loại cải tiến và mạnh mẽ nhất mà Aprilia từng chế tạo. Đó là loại 999,6 phân khối với xi-lanh hình chữ V nghiêng góc 65 độ biến nó thành siêu xe thể thao.

Màn hình hiển thị khá đơn giản.

Xe đạt công suất 180 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút. RSV4 Factory trang bị hộp số 6 cấp. Chiếc xe sử dụng lốp (vỏ) không ruột radial, lốp trước cỡ 120/70 ZR17, lốp sau cỡ 190/55 ZR17.

BMW K1600GT và K1600GTL phiên bản 2011

Tại triển lãm Intermot Show 2010, BMW cho ra mắt hai mẫu K1600GT và K1600GTL phiên bản 2011. Điểm nhấn đáng chú ý trên cả hai mẫu xe chính là công nghệ Adaptive Headlight - đèn pha cảm ứng thích nghi thông minh, tự động đều chỉnh chiếu sáng góc rẽ.

K1600TL rất ấn tượng với hệ thống đèn pha cảm ứng thông minh.
 

Hệ thống đèn pha cảm ứng đặc biệt này sẽ đảm bảo tầm quan sát đường tốt hơn, nhất là khi di chuyển vào ban đêm. Có thể hiểu đơn giản như thế này:khi bạn đi vào đường cong, những tia sáng của đèn pha sẽ chủ động quay theo hướng và phía nghiêng của xe. Và như vậy tầm nhìn sẽ không bị hạn chế như đối với hệ thống đèn thông thường. Hệ thống đèn này luôn luôn được kích hoạt khi xe chuyển động về phía trước, còn khi xe lùi hay dừng, đèn pha sẽ tự động tắt.

Cả BMW K1600 GT lẫn BMW K1600 GTL sử dụng thế hệ động cơ mới 160 mã lực, 1.650 phân khối. Điểm đặc biệt trên động cơ đó chính là việc nó sử dụng khối 6 xylanh xếp thẳng hàng trên một diện tích có bề ngang chỉ 555 mm - gọn nhất trên thế giới hiện nay.

Ngoài ra, các mẫu xe này còn được tích hợp hệ thống iDrive, màn hình hiển thị LCD 5,7 inch dành cho việc giải trí số và kết nối iPod.

K1600GT cũng được đánh giá khá cao tại triển lãm.
Ducati là cái tên không xa lạ với người đam mê tốc độ tại Việt Nam.

Ducati 1198SP

Những chiếc môtô Ducati 1198SP phiên bản 2011 sẽ được trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại giúp tối ưu hóa độ an toàn cho chiếc xe, đặc biệt khi tăng tốc và lưu thông trên những điều kiện đường xá khác nhau.



Ducati 1198SP mới được đánh giá rất cao trong gia đình "superbike" của hãng này. Xe được trang bị động cơ công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm và có trọng lượng 168 kg.

Ducati 1198SP là phiên bản sản xuất hàng loạt nhưng sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn gồm hệ thống kiểm soát độ bám đường của Ducati (DTC), hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (DQS), hệ thống phân tích dữ liệu (DDA) giúp xe vận hành chuẩn xác và an toàn hơn. Cặp nhún trước và sau Ohlins cùng cụm thắng (phanh) hàng hiệu Brembo giúp người cầm lái dễ dàng kiểm soát sức mạnh của 1198SP.

Phiên bản Ducati 1198SP sẽ có giá 21.995 USD.

Horex VR6

Động cơ có tên VR6 bởi các xi-lanh bố trí theo hình chữ V, ký tự R xuất từ chữ “Reihenmotor” – tiếng Đức có nghĩa là động cơ với xi-lanh thẳng hàng, và số 6 tượng trưng cho 6 xi-lanh.

Horex VR6 có thiết kế cổ điển.

Việc sắp xếp xi-lanh không theo kiểu thông thường – chúng nằm so le nhau ở góc 15 độ, có nghĩa không gian tổng thể sẽ nhỏ hơn những động cơ 6 xi-lanh khác. Ngoài ra, động cơ VR6 cũng chỉ nhỉnh hơn một chút về chiều rộng so với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, và ngắn hơn so với động cơ V6 thông thường.

Horex được trang bị động cơ 1.200 phân khối có công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 149 Nm. Chiếc xe nặng 240 kg có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Horex VR6 sẽ xuất hiện tại các showroom ở Đức, Áo, Thụy Sĩ vào cuối năm 2011 với giá bán khoảng 25.000 USD. Các thị trường khác ở châu Âu và Bắc Mỹ sẽ đón nhận mẫu xe mới muộn hơn.

Hệ thống khung gầm của chiếc KTM Duke rất chắc chắn.

KTM Duke 125cc

Ở mỗi dòng xe, KTM đều có những chiến lược quảng bá khá ấn tượng và Duke 125cc chính là một phần của chiến dịch đó. Không nằm ngoài seri những siêu xe sẽ được ra mắt vào năm 2011, Duke 125cc là phiên bản được KTM đặt rất nhiều kì vọng.

Duke 125cc sẽ dựa trên khối động cơ 125cc một xi lanh của dòng Dirt bike, có phun xăng điện tử. Một số đặc điểm khác của Duke 125cc có thể kể đến như hệ thống khung gầm chắc chắn được thiết kế riêng cho dòng 125cc, hệ thống phanh của Brembo và đặc biệt có rất nhiều chi tiết sử dụng vật liệu sợi cac bon để giảm trọng lượng xe…

Về cơ bản, Duke 125cc là dòng xe có dung tích xi lanh cỡ nhỏ nhưng được đánh giá khá cao bởi nó sẽ gây sự chú ý và thu hút từ giới trẻ bên cạnh những chiếc motor cỡ lớn hơn.

Hơn nữa, KTM dự kiến giá bán cũng sẽ vào tầm vừa phải nên sẽ vừa túi tiền người tiêu dùng hơn. Ngoài ra, KTM 125cc Duke trước mắt sẽ chỉ được phân phối tại thị trường Châu Âu vào đầu năm 2011. Các thị trường khác hiện chưa có thông tin về sự có mặt của dòng xe mới từ KTM.

Duke 125cc có nhiều chi tiết được làm bằng carbon để giảm trọng lượng xe.
Màn hình hiển thị ấn tượng.

Triumph Speed Triple

Speed Triple phiên bản 2011 sở hữu động cơ 3 xi lanh dung tích 1050cc, cho công suất đạt sức mạnh khoảng 153 mã lực tại vòng tua 9.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt ngưỡng 82lb/ft tại 7.750 vòng/ phút.

Chiếc xe sử dụng hệ thống phanh của Brembo, có phiên bản tùy chọn hệ thống phanh ABS và hệ thống giảm sóc hành trình ngược 43mm có thể điều chỉnh.

Triumph Speed Triple nhẹ hơn phiên bản cũ khoảng 17kg nhờ khung xe và la-zăng được làm bằng vật liệu hợp kim đặc biệt. Nhờ đó, sức mạnh của chiếc xe được tăng lên khá rõ rệt.

Triumph Speed Triple đang trình diễn trên đường đua.

Về mặt thiết kế, Speed Triple 2011 vẫn giữ nguyên những chi tiết đặc trưng như cặp đèn trước cỡ lớn, ống xả vếch cao... Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2011. Có 3 màu cơ bản cho các khách hàng của Triumph Speed Triple lựa chọn là : Trắng, đỏ đun và đen bóng.

Ống xả Triumph Speed Triple được thiết kế khá cao.

Yamaha XT1200Z Super Tenere

Ba dòng sản phẩm chủ lực của Yamaha trong năm 2011 là : Yamaha XT1200Z Super Tenere, Yamaha FZ8 và Yamaha V Star 1300.

Trong đó, nổi bật là Yamaha XT1200Z Super Tenere. Yamaha XT1200Z Super Tenere sẽ có động cơ 4 thì 2-xi lanh dung tích 1.199cc được làm mát bằng chất lỏng. Bên cạnh đó, 2011 Yamaha Super Tenere còn được cải tiến rất nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. Giống như các dòng xe tiền nhiệm khác Super Tenere 2011 cũng được trang bị hệ thống phanh ABS, có kết hợp UBS hiện đại.

Kiểu dáng của Yamaha XT1200Z Super Tenere khá bắt mắt.
Theo Hải Ninh
Báo Đất Việt